Khi nói về khả năng vận hành của một chiếc ô tô, chúng ta thường nói về thiết lập hệ thống treo hay công suất động cơ nhưng lại bỏ qua lốp xe. Trên thực tế, chúng là những bộ phận duy nhất của ô tô thực sự tiếp xúc với đường và đáng nhận được sự chú ý của người dùng hơn tất thảy bộ phận khác. Sau đây, hãy tìm hiểu những thông số quan trọng của một chiếc lốp xe thông qua những con số ghi trên bề mặt của nó.
Hầu hết mọi thứ đều có hạn sử dụng và ghế ô tô cũng không ngoại lệ. Ngày hết hạn của ghế ô tô được tính từ ngày sản xuất ghế.
Hầu hết mọi thứ đều có hạn sử dụng, từ thực phẩm đến thuốc men... Ghế ô tô cũng vậy, chúng có hạn sử dụng nhất định. Nhưng tại sao và như thế nào?
Trong nội thất, bề mặt da ghế là chi tiết dễ xuống cấp nhất bởi chịu nhiều tác động từ bên ngoài, nếu không kỹ từ ngày đầu thì chi phí làm mới rất đắt đỏ.
Nhiều xe ô tô ngày nay trang bị thẻ điện tử R-Tag để tiết kiệm thời gian khi đi qua các trạm thu phí. Tuy nhiên vì dán phim cách nhiệt kém chất lượng khiến việc nhận dạng không được mượt thậm chí phải quay sang thu phí theo kiểu truyền thống.
Có giá trị không quá lớn nhưng nếu sử dụng đúng mục đích và đúng cách, những “món đồ” này sẽ giúp ích rất nhiều cho tài xế vào những ngày mưa gió.
Tin lời quảng cáo, giá trị nhỏ khiến không ít tài xế, lái xe bực mình bởi mua về sử dụng nhưng tác dụng lại không được như lời rao.
Động cơ Turbo cho hiệu suất gấp rưỡi so với động cơ hút khí tự nhiên. Nhưng loại động cơ này sẽ xuất hiện những căn bệnh mà động cơ bình thường không có
Thời tiết Sài Gòn sáng nắng chiều mưa là bạn đồng hành ưa thích của ẩm mốc, mùi hôi khi vận hành. Hiểu rõ nguyên lý, tác nhân sẽ giúp bạn hạn chế được các mùi khó chịu này.
Thời tiết miền Nam nắng mưa thất thường, thế nên nón bảo hiểm vì thế cũng ẩm ương theo, thế nên việc vệ sinh sao cho nhanh sạch cũng là một câu chuyện dài nếu không biết cách.
Dù có kiểm tra kỹ càng với vô số các khâu khác nhau song sự cố là điều không thể tránh khỏi ở một ngành công nghiệp như xe hơi.
“Nóng thế này thì ai mà chịu được. Người chứ có phải là máy đâu” là câu than thân quen thuộc của các công dân xứ nóng. Nhưng đến với mùa hè ở nước ta, liệu có phải cỗ máy nào cũng đủ tự tin để chịu được nhiệt?
Thay vì xịt rửa gầm đơn giản, nhiều tiệm rửa xe thường quảng cáo thêm dịch vụ phun dầu gầm xe bảo vệ tốt hơn, tuy nhiên hiệu quả chỉ thường diễn ra trong ngày đầu tiên.
Bất kỳ người dùng nào cũng đều có thể trở thành một tay lái cừ khôi, nếu không có năng khiếu thì tập luyện. Nhưng không phải ai cũng có thể trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm để bắt bệnh mà xế cưng đang gặp phải. May thay, con người vốn sinh ra với năm giác quan và chúng cũng có tác dụng giúp chúng ta đoán được chiếc xe gặp vấn đề ở đâu.
Những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, chắc hẵn các chủ xe đã tự đưa ra đánh giá khách quan về loại phim cách nhiệt mình đang dùng. Chọn đúng thì “khoan thoai”, chọn sai thì “ngậm ngùi” như thể vừa vứt tiền ra khỏi cửa sổ.
Sau một thời gian sử dụng, côn xe sẽ bị ì ạch, gào máy khi tăng ga dẫn đến tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu nếu tài xế không biết cách chăm sóc.
Dân chơi lâu năm bảo nên thay sau khi để qua đêm, thợ thầy lại bảo thay khi còn nóng máy. Vậy ai đúng ai sai khi họ đều có kinh nghiệm dày dạn vẫn còn là một trong nhưng chủ đề gây tranh cãi chưa hồi kết.
Nhiều người quan niệm lốp to thì khả năng bám đường tốt. Liệu điều này có thật sự chính xác?
Muội than (muội carbon) bám dày đặc và tích tụ bên trong động cơ ảnh hưởng nhiều tới hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như độ bền của xe.
Trang bị thêm phụ kiện là xu hướng chung của đại đa số khách hàng sau khi mua xe. Người này thì muốn tăng thêm tính tiện ích, người kia lại muốn cải thiện trải nghiệm lái; nhưng cũng có người đơn giản là mua thêm vài món đồ trang trí theo gu thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên, với một vài loại phụ kiện, nếu chủ xe không tìm hiểu thật kỹ thì việc sử dụng chúng sẽ là con dao hai lưỡi.
Sau một thời gian dài giản cách xã hội, xe ô tô ít có cơ hội lăn bánh. Trước khi sử dụng trở lại, ta nên thực hiện những bước kiểm tra sau để tránh những trục trặc không đáng có.
Má phanh là một trong những bộ phận rất quan trọng giúp bạn kiểm soát được tốc độ trong nhiều tình huống bất ngờ. Tuy nhiên, đa phần người Việt đều thờ ơ với nó, thậm chí để hỏng nặng mới mang đi sửa.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000