Tin lời quảng cáo, giá trị nhỏ khiến không ít tài xế, lái xe bực mình bởi mua về sử dụng nhưng tác dụng lại không được như lời rao.

Điều kiện thời tiết ở xứ nhiệt đới đặc biệt là Việt Nam cực kì khắc nghiệt, thế nên các chi tiết cao su thường có tuổi thọ ngắn hơn so với bình thường. Gạt nước cũng vậy thường có tuổi thọ rất ngắn bởi đây là chi tiết lộ ra ngoài không được che chắn thế nên có những xe hoạt động liên tục chưa đến 1 năm buộc phải thay sang loại mới.

Giá của những loại gạt này tương đối rẻ nếu thay bên ngoài nhưng lợi dụng sự bận rộn, thiếu hiểu biết cùng với những câu chữ hoa mỹ nhiều kẻ gian đã bán ra những loại hàng kém chất lượng nhưng lại tung lên đến trời xanh chỉ có tuổi thọ tính bằng tuần và khi khiếu nại thì hoàn toàn không liên lạc được.

Trên thị trường của loại phụ kiện này rất đa dạng các chủng loại từ 100 ngàn cũng có thậm chí cả triệu cũng có, đơn cử như gạt mưa của một xe thương hiệu Hàn Quốc bán tại chính hãng có giá gần 700 ngàn trong khi đó cũng một loại tương tự như vậy nhưng nhiều trang thương mại điện tử bán có 150 đến 300 ngàn đồng.

Thực tế đa phần những loại giá 100-150 ngàn được rao bán tràn lan trên mạng không phải không có chất lượng, vẫn đáp ứng được việc quét nước nhưng tuổi thọ không cao, gặp mưa lớn, gió to hoàn toàn mất khả năng bám kính mất tác dụng. Còn những loại cao hơn tầm khoảng 300 ngàn được xem là ổn nhất hoạt động tốt nhưng tuổi thọ thường chỉ bằng 2/3 so với loại gạt theo xe. Còn nhưng thương hiệu như Boss, Denso,… thì việc mua chính hãng gần như rất khó, chưa kể việc phù hợp với kích thước nguyên bản là một vấn đề khác. Hàng chính hãng thường được bán trong các siêu thị lớn, cửa hàng ủy quyền với mức giá cao nhưng chỉ có các size thông dụng, không đa dạng mẫu mã.

Mặt khác, thanh gạt nước chỉ có nhiệm vụ quét nước đảm bảo tầm nhìn không có chức năng làm sạch bề mặt kính như quảng cáo. Bề mặt kính buộc phải sạch, không bị mốc, dùng đúng dung dịch rửa kính xe mới đảm bảo được tầm nhìn khi đi dưới mưa. Thế nên để có thể quan sát được khi đi dưới mưa lớn ngoài việc thay gạt mưa mới, người dùng nên tiến hành đi vệ sinh bề mặt kính với chi phí từ 100-300 ngàn để đảm bảo hiệu quả nhất. Và để đỡ suy nghĩ việc mua gạt kính chất lượng tốt người dùng có thể vào hãng với chi phí cao hoặc lựa chọn những thương gia uy tín tại các group xe được nhiều người đề cử khuyến nghị.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.