Tiện ích, - 19/08/2020 10:24 PM
Trong nội thất, bề mặt da ghế là chi tiết dễ xuống cấp nhất bởi chịu nhiều tác động từ bên ngoài, nếu không kỹ từ ngày đầu thì chi phí làm mới rất đắt đỏ.

Ghế da, dù là loại thấp, rẻ nhất vẫn luôn cho cảm giác ngồi thích hơn so với ghế nỉ, tuy nhiên cần phải có những kiến thức cơ bản để chăm sóc nó đặc biệt là các loại da bọc trên những mẫu xe đắt tiền. Nhưng không phải ai cũng đủ kiến thức để dưỡng ghế dẫn đến hư hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng.

Sử dụng xà bông giặt đồ

Với hiệu quả trắng sạch ngay lập tức, khiến nhiều người tin dùng và truyền tai nhau. Tuy nhiên với nồng độ tẩy quá mạnh sẽ kết hợp việc cọ xát lơn khiến cho lớp bẩn trôi theo cùng lớp da trên cùng lâu dần dẫn đến việc bạc màu, bong tróc từng mảnh nhỏ rồi lan dần.

nang-mua-that-thuong-giu-ghe-da-sao-cho-ben

Lúc này người dùng buộc phải chấp nhận xài tiếp hoặc phải đi bọc lại. Thực tế nếu không có dung dịch chuyên dụng, người dùng chỉ cần dùng nước ấm kết hợp với bàn chải sợi mềm để làm sạch tạm thời là được. Hiện nay một chai dung dịch làm sạch và chất dưỡng da dao động từ 200 đến 800 ngàn đồng và người dùng có thể tự thực hiện tại nhà theo các hướng dẫn từ các trang chăm xóc xe.

Da ghế nhanh bám dơ

Mặc dù được chăm sóc định kì, nhưng bề mặt da lại nhanh bám bẩn hơn bình thường đặc biệt là trong nhưng ngày mưa. Nguyên nhân khi chúng ta đi dưới mưa, hay mở cửa, hơi nước, giọt mưa bay vào kéo theo các mảnh bám và không được làm sạch khi chúng ta ngồi xuống làm cho vết bẩn bám chặt vào da ghế, làm dơ rất nhanh.

nang-mua-that-thuong-giu-ghe-da-sao-cho-ben

Vì thế khi đi dưới mưa về nên chịu khó dùng khăn khô lau lại bề mặt ghế và tốt hơn là nên xịt thêm một lớp dung dịch làm sạch ghế.

Ghế bị nhăn, phồng

Nguyên nhân là do tác dụng nhiệt của ánh nắng mặt trời khiến bề mặt da bị biến đổi làm phồng lên đặc biệt là khi đi từ vùng mưa qua vùng nắng gắt.

nang-mua-that-thuong-giu-ghe-da-sao-cho-ben

Cách hữu hiệu nhất để giảm thiểu là chỉ có thể đưa xe vào nơi có bóng mát, để phòng tránh. Biện pháp dán kính cách nhiệt vẫn có tác dụng nhưng không hiệu quả bằng cách để xe dưới mái che. Ngoài ra việc thường xuyên để vật nặng, góc cạnh lên ghế ngồi cũng khiến da ghế bị xuống cấp.

Da ghế xù

Khi ghế da bắt đầu xù, chứng tỏ bạn đã chăm sóc sai cách nguyên nhân đến từ máy hút bụi công suất lớn, hay để bề mặt ghế ẩm ướt trong thời gian dài.

nang-mua-that-thuong-giu-ghe-da-sao-cho-ben

Để phòng tránh việc này, chỉ nên sử dụng máy hút bụi công suất nhỏ, hạn chế việc làm đổ nước lên da ghế. Thường xuyên kiểm tra bề mặt da ghế, nếu phát hiện nên đưa đến các trung tâm chăm sóc để họ có các thiết bị chuyên dụng xử lý.

Thực tế hiện nay nhiều chủ xe thường giao phó việc chăm sóc xe tại các điểm rửa xe thuộc bãi giữ xe, cây xăng nhưng ít ai biết đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây tàn phá cho chiếc xe. Bởi tại nhưng nơi này người rửa hầu như chỉ dùng 1 khăn để rửa hết toàn bộ xe, 1 khăn để lau nội thất với các hóa chất tẩy mạnh, rẻ tiền, không rõ nguồn gốc khiến xe ngày càng xuống cấp.

nang-mua-that-thuong-giu-ghe-da-sao-cho-ben

Nếu không có thời gian ra những nơi chuyên rửa xe bài bản, bạn nên mang theo khăn rửa xe riêng và chai xịt nội thất để hạn chế nhất những tổn hai cho chiếc xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.