Nhiều xe ô tô ngày nay trang bị thẻ điện tử R-Tag để tiết kiệm thời gian khi đi qua các trạm thu phí. Tuy nhiên vì dán phim cách nhiệt kém chất lượng khiến việc nhận dạng không được mượt thậm chí phải quay sang thu phí theo kiểu truyền thống.

Hiện nay các trạm thu phí không dừng ETC, VETC dần dần được hoàn thiện và đưa vào sử dụng rộng rãi với mục đích giảm thời gian cho mỗi lần xe vé, người dùng chỉ cần dán thẻ E-Tag lên kính lái để sử dụng. Minh chứng rõ nhất là các tuyến cao tốc làn thu phí luôn trong tình trạng thông thoáng. Tuy nhiên vẫn còn hạn chế bởi nếu dán phim cách nhiệt chưa rõ chất lượng khiến cho hệ thống  khó nhận diện dẫn dẫn đến lỗi giao dịch.

chi-vi-phim-cach-nhiet-dom-nhieu-tai-xe-phat-oan-khi-di-vao-lan-thu-phi-tu-dong

Thực tế việc dán phim cách nhiệt, gắn cam hành trình gần như là bước mặc định khi mua xe để chóng nóng, làm tối không gian đảm bảo sự riêng tư. Nhưng thị trường phim cách nhiệt hiện nay gần như đa dạng về mẫu mã, giá tiền hay mua lầm phim chất lượng kém chứa nhiều kim loại, làm nhiễu các bước sóng tín hiệu, dể gây lỗi khi giao dịch bằng thẻ E-Tag khiến chủ xe phải lùi tới lui để nhận diện, hoặc phải đi sang làn thu phí truyền thống. Việc này nếu không may bị camera phạt nguội ghi lại có thể bị phạt đến 1 - 2 triệu đồng 1 cách oan ức. Ngoài ra phim cách nhiệt kém còn dẫn đến việc cản sóng GPS, radio, sóng điện thoại,…

chi-vi-phim-cach-nhiet-dom-nhieu-tai-xe-phat-oan-khi-di-vao-lan-thu-phi-tu-dong

Để phù hợp với các công nghệ thanh toán không dừng mới, hãng phim cách nhiệt 3M vùa tung ra sản phẩm 3M Ceramic Hồng Ngoại với công nghệ gốm không có thành phần kim loại giúp cho việc kết nối các loại sóng GPS, radio, điện thoại được xuyên suốt hơn đặc biệt là các loại sóng 4G, LTE, 5G mới.

chi-vi-phim-cach-nhiet-dom-nhieu-tai-xe-phat-oan-khi-di-vao-lan-thu-phi-tu-dong

Theo thông tin từ 3M thì loại phim này có khả năng cản tia hồng ngoại cao hơn các loại phim thông thường sử dụng công nghệ gốm lên để 95% và khoảng 99.9% tia UV nhưng vẫn đảm bảo được độ rõ nét của kính lái, duy trì tầm nhìn khi lái xe nhưng vẫn đảm bảo khả năng bắt sóng của thẻ E-Tag.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.