Tiện ích, - 12/08/2020 08:48 PM
Có giá trị không quá lớn nhưng nếu sử dụng đúng mục đích và đúng cách, những “món đồ” này sẽ giúp ích rất nhiều cho tài xế vào những ngày mưa gió.

Bình xịt chống đọng, bám nước

Di chuyển vào những ngày trời mưa, để chống lại hiện tượng bám nước trên gương chiếu hậu, với những xe có trang bị sấy gương, có thể bật chế độ này nhưng tốc độ làm “trong” gương trở lại không đến ngay, thậm chí khi trời mưa to chế độ này không có tác dụng.

Có một cách đơn giản và hiệu quả tức thì, đó là dùng dung dịch chống bám nước xịt lên gương hoặc bôi hợp chất kem chống bám nước. Các loại sản phầm này khi xịt lên bề mặt kính xe sẽ tạo nên hiệu ứng “lá sen” khiến nước mưa không bám thành giọt. Có thể dùng được cho cả kính lái, gương chiếu hậu.

Ngoài tác dụng chống bám nước, bụi bẩn bám vào, dùng dung dịch này còn giúp tài xế quan sát tầm nhìn tốt hơn cho dù trời mưa to.

Giá bán của các loại bình xịt chống bám nước trên thị trường dao động từ 200.000 đồng đến 450.000 đồng tùy thương hiệu và dung tích hộp chứa.

Tấm lót sàn xe hơi

Thảm lót sàn được nhiều tài xế sử dụng phổ biến trên xe. Tuy nhiên, vào những ngày mưa gió, tài xế nên thay thế bằng những loại thảm nhiều rãnh như thảm cao su mắt cáo, hình khối, thảm vật liệu nhân tạo kiểu rối, thảm nhựa chống trượt, không thấm nước…

Thiết kế viền lõm xung quanh của những loại thảm này có hiệu quả ngăn ngừa cát, bùn, nước vào xe, giữ cho chiếc xe luôn khô ráo và sạch sẽ.

Giá bán thảm lót sàn xe trên thị trường rẻ nhất là dòng cao su hình khối tính theo đơn giá trên dưới 200.000 đồng/m2. Loại cao cấp có giá đắt hơn vài trăm nghìn đồng.

Đèn LED cảnh báo phía sau

Khi trời mưa lớn hoặc xe đi vào vùng sương mù, để cảnh báo cho các phương tiện phía sau thì đèn khẩn cấp “hazard” có thể vẫn chưa đủ.

Vì vậy, với những dòng xe không trang bị đèn sương mù phía đuôi, chủ xe nên gắn thêm đèn LED màu đỏ hoặc bảng đèn LED treo kính sau có thể điều khiển được. Mục đích là để tăng thêm cảnh báo cho phương tiện đi ngay sau khi thời tiết xấu, đảm bảo an toàn cho chính bạn và người tham gia giao thông khác.

Hiện tại các dòng đèn LED mang tính cảnh báo dùng điện 12V bán trên thị trường khá rẻ, chỉ hơn 100.000 đồng với loại đèn ít bóng và vài trăm ngàn đồng với loại dùng bảng hiển thị kết nối điện thoại thông minh.

Ô gấp ngược hình chữ C

Chiếc ô có thiết kế thông minh này giải được bài toán mà bấy lâu người đi ô tô thường gặp phải: Đi ra xe thì khô mà bước vào trong xe cất ô lại ướt.

Chính thiết kế gấp ngược giúp người dùng có thể ngồi yên vị trong ghế và rút ô, đóng cửa dễ dàng mà không bị nước mưa chảy ngược lại. Với cấu tạo hai nan hoa, hai lớp vải dù chắc chắn chịu được sức gió to. Trong trường hợp ô bị gió thổi tốc ngược, chỉ cần nhấn nút khóa/mở thì ô sẽ trở về hình dạng ban đầu.

Hiện giá bán của loại ô này cũng khá đa dạng, dao động từ 130.000 đồng đến gần 500.000 đồng. 

Máy lọc ẩm mini

Vào mùa mưa, độ ẩm trong không khí tăng cao dễ khiến nội thất xe sinh nấm mốc, mùi khó chịu. Dùng điều hòa có chế độ lọc ẩm nhưng vẫn không cải thiện. Vì vậy, sử dụng máy lọc ẩm là rất cần thiết. Máy có thiết kế nhỏ gọn, thiết kế sang trọng phù hợp với nhiều loại nội thất trên xe do linh hoạt về hình dáng kích thước cũng như màu sắc . Trên thị trường, những dòng sản phẩm máy hút ẩm mini dành cho ô tô xuất hiện với giá bán không quá đắt, từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng cho thương hiệu cao cấp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.