Ferrari Roma Spider có thiết kế có phần khác biệt với những siêu xe ngày nay kể cả những chiếc Ferrari hiện tại. Theo đó mẫu siêu xe này được áp dụng một ngôn ngữ thiết kế mang đậm chất cổ điển, với những đường cong mềm mại uyển chuyển.
Mẫu siêu xe Ferrari Roma Spider được khoác lên mình những đường nét kéo dài từ nắp ca-pô phía trước, làm nổi bật các đường nét hai bên hông xe và khoang lái thấp dần về phía sau. Để nhấn mạnh chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn giữ sự sang trọng trọng cho chiếc xe.
Đáng chú ý các chi tiết không cần thiết đã được loại bỏ như hệ thống tản nhiệt được đảm bảo bởi các lỗ thông khí được tạo hình trên một bề mặt. Đèn pha Led thích ứng hoàn toàn được tôn lên bởi một dải sáng ngang gợi liên tưởng đến cấu trúc khung của xe nhưng vẫn đảm bảo tính khí động học.
Dù có kiểu dáng tổng thể có phần giống bản coupe nhưng Ferrari Roma Spider có khối lượng nặng thêm 84 kg bởi cấu trúc thân xe được gia cố thêm. Ngoài ra, dung tích khoang hành lý cũng giảm còn 255L để dành không gian cho phần mui khi xếp vào.
Ferrari cho biết phần mui xe có khả năng đóng/mở trong 13.5 giây khi xe di chuyển với vận tốc lên đến 60 km/h. Một thông tin khác cho biết đây là xe Ferrari có động cơ đặt trước đầu tiên được trang bị cơ cấu mui bạt kể từ chiếc 365 GTS4 đời 1969.
Để đảm bảo sự thoái mái cho người ngồi trong xe khi hạ mui, Ferrari Roma Spider được trang bị một bộ điều hướng gió đặc biệt, tích hợp vào tựa lưng của hàng ghế sau nhằm hạn chế hiện tạt gió. Bản tiêu chuẩn của Roma Spider được trang bị mâm 20 inch cả trước và sau.
Tuy nhiên kích thước lốp trước là 245/35ZR20 và lốp sau 285/35ZR20. Kèm theo đó là bộ phanh Ceramic Carbon hiệu suất cao với đĩa phanh trước có đường kính 390mm và đĩa phanh sau 360mm.
Không gian bên trong của Ferrari Roma Spider vẫn tương đồng với bản coupe với kiểu khoang lái tách biệt dành cho người lái và người kế bên. Dù có cấu hình ghế 2+2 nhưng 2 ghế sau khá nhỏ phù hợp cho việc đựng đồ hơn.
Ferrari Roma Spider vẫn có trang bị bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 16 inch và màn hình trung tâm đặt dọc 8.4 inch. Ngoài ra vẫn có thêm một màn hình phụ cho phía bên ghế phụ. Các phím thao tác trên vô lăng đa phần là cảm ứng, xe vẫn trang bị ghế thể thao có thêm tính năng sưởi/làm mát.
Về vận hành, xe được trang bị động cơ V8 tăng áp 3.9L cho công suất 620 mã lực và 720 Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép tương tự như trên mẫu hybrid SF90 Stradale. Theo nhà sản xuất xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.4 giây trước đạt tốc độ tối đa 320km/h.
Siêu xe được trang bị tính năng hệ thống quản lý tăng tốc biến thiên, một phần mềm điều khiển do Ferrari phát triển nhằm điều chỉnh việc cung cấp mô-men xoắn phù hợp với cấp số đã chọn, mang lại khả năng tăng tốc thích ứng mạnh mẽ theo vòng tua tăng lên, đồng thời tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu.
Ferrari Roma Spider được chào bán với mức giá từ 20 tỷ đồng và có thể cao hơn tùy thuộc vào các tùy chọn cá nhân hóa khác. Ngoài ra người mua còn được hưởng dịch vụ nâng cao với chương trình bảo dưỡng kéo dài 7 năm dành cho mẫu xe này.
Tại Việt Nam, Ferrari Roma khá được ưa chuộng khi đến nay đã có khoảng 5 chiếc, bao gồm 2 chiếc nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân và còn lại do nhà phân phối chính hãng đưa về. Giá bán sau thuế hiện ở mức 21-23 tỷ đồng, tuy nhiên đây chỉ mới là các phiên bản coupe.
Siêu xe, xe thể thao với đại gia Việt đã không còn là thứ quá xa xỉ những năm gần đây, tuy nhiên để tạo sự khác biệt thì màu sơn cũng là một yếu tố quan trọng.