Triệu hồi xe, - 21/05/2020 08:11 PM
Dù có kiểm tra kỹ càng với vô số các khâu khác nhau song sự cố là điều không thể tránh khỏi ở một ngành công nghiệp như xe hơi.

Để khắc phục các lỗi mang tính hệ thống ảnh hưởng đồng thời đến nhiều chiếc xe, các nhà sản xuất buộc phải tiến hành triệu hồi. Có vô số lỗi trải khắp mọi khu vực của xe có thể khiến các hãng phải áp dụng biện pháp này. Trong vô vàn các đợt triệu hồi, có không ít trường hợp được ghi nhận là bắt nguồn từ những sự cố oái oăm mà ít ai có thể nghĩ đến.

1. Thiếu má phanh

Vào năm 2011, GM đã tiến hành triệu hồi gần 4300 chiếc Chevy Sonic vì chúng bị thiếu mất má phanh (bố thắng). Nghe thì rất khó để chấp nhận nhưng đây chính là một trong những vụ triệu hồi hy hữu nhất từng được ghi nhận. Rất may, số xe bị ảnh hưởng là không quá lớn và đều là các sản phẩm được bán ra trên đất Mỹ. Ngoài ra, sự cố này cũng không gây ra thiệt hại về người.

2. Bố trí nút cẩu thả

Vào năm 2015, những chiếc Lincoln MKC được bán ra với hộp số điều khiển bằng nút. Nhưng bên dưới cụm nút bấm này lại là công tắc động cơ. Kết quả là không ít tài xế đã vô tình tắt động cơ trong quá trình vận hành. Về phần mình, Ford đã phải thu hồi hơn 13.500 xe để tiến hành khắc phục.

3. Dán logo nhầm chỗ

Những chiếc Odyssey đời 2014 từng được phát hiện là bị dán logo nhầm bên trên cửa hậu. Ngay lập tức, Honda đã ra thông báo triệu hồi. Theo lý giải của hãng này, sai sót trên có thể khiến chiếc xe bị cho là đã qua sửa chữa và dẫn đến mất giá khi bán lại.

4. Sai màu đèn xi-nhan

Vào năm 2018, BMW từng phải triệu hồi một lô xe X3 do đèn xi-nhan phía sau bị sai màu. Cụ thể, cụm xi-nhan ngoài ở đuôi xe lại phát ra ánh sáng màu đỏ thay vì màu vàng cam như thông thường. Điều này có thể khiến các tài xế đi phía sau bị lúng túng. Được biết, sự cố tương tự cũng được ghi nhận trước đó 40 năm trên những chiếc Granada của Ford.

5. Ghế sưởi thành ghế thui

Ghế sưởi là một trong những trang bị thiết yếu đối với người dùng xe hơi tại xứ lạnh. Tất nhiên, sưởi cũng chỉ ở mức vừa phải chứ nóng đến mức khét lẹt thì thực sự là nguy hiểm. Đó là sự cố từng xuất hiện trên một số dòng xe của VW được sản xuất trong giai đoạn 2002-2004. Nguyên nhân của sự cố này bắt nguồn từ hiện tượng đoản mạch ở hệ thống sưởi của ghế. Một phụ nữ người Canada được cho là đã ngửi thấy mùi khét do quần bò bị cháy.

6. Nổ máy theo kiểu ‘chập cheng’

Thiết bị khởi động từ xa Audiovox là phụ kiện dành cho các sản phẩm của Subaru. Tuy nhiên, một số model 2010-2012 của hãng này, bao gồm Legacy, Impreza và Outback khi tích hợp hệ thống trên đã gặp phải một hiện tượng rất khó hiểu. Đó là nếu người dùng vô tình đánh rơi bộ điều khiển từ xa, tín hiệu kích hoạt động cơ sẽ được truyền đi bằng một cách nào đó. Và thế là động cơ sẽ khởi động dù cho người dùng không hề nhấn nút. Nếu hiện tượng này xảy ra khi xe đậu trong không gian kín, mọi thứ sẽ rất nguy hiểm do tích tụ CO2.

7. Bị nhện quấy rầy

Đối với nhiều người, nhện là một loài vật đáng sợ dù cho không phải loại nhện nào cũng nguy hiểm. Nhưng đối với một số người dùng xe hơi, những con nhện đã khiến cho họ có một phen hoảng hồn. Theo ghi nhận, Toyota từng phải triệu hồi một loạt xe Camry do sự cố túi khí có nguyên nhân sâu xa từ lũ nhện. Theo đó, những con nhện đã chăng tơ trong hệ thống điều hòa và làm nước nhỏ xuống mô-đun điều khiển túi khí, gây đoản mạch.  Kết quả là cảm biến bị hỏng và túi khí bung ra. Đã có 3 trường hợp như vậy được ghi nhận.

Không chỉ Toyota, Mazda cũng từng gặp rắc rối với lũ nhện. Cụ thể, hãng này đã phát hiện một số chiếc Mazda6 bị nhện chăng tơ trong đường ống dẫn hơi xăng và có thể gây tắc nghẽn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.