Thời tiết miền Nam nắng mưa thất thường, thế nên nón bảo hiểm vì thế cũng ẩm ương theo, thế nên việc vệ sinh sao cho nhanh sạch cũng là một câu chuyện dài nếu không biết cách.

Các dạng nón bảo hiểm như nón 3/4, fullface, nữa đầu hay nón thể thao thì đều có điểm chung rất thơm tho khi mới đội nhưng trải qua xuyên suốt những cung đường đi hằng ngày thì chắc rằng sẽ mang lại cảm giác khó chịu bởi chất nhờn của mồ hôi tiết ra nhất là khi kẹt xe bất kể nắng nóng hay mưa gió.

sai-gon-dong-danh-nang-mua-ve-sinh-non-bao-hiem-sao-cho-nhanh-nhung-sach

Tất nhiên, các loại nón bảo hiểm đều thể tháo lớp lót bên trong ra, đây cũng là nơi giữ mùi, giữ ẩm nhiều nhất. Để tháo lớp lót này bạn cần phải nhẹ nhàng tránh bị rách. Sau khi tháo bạn chỉ cần giặt, rửa nhẹ tay với các dung dịch như xà bông giặt đồ, dầu gội đầu,… Tuy nhiên bạn nên sử dụng baking soda (muối nở) pha với nước ấm để rửa vì nó sẽ hút mùi tốt, hiệu quả làm sạch nhanh và ko để lại mùi xà bông. Giặt xong bạn có thể phơi trước quạt hay đặt ngay trong phòng lạnh để làm khô.

sai-gon-dong-danh-nang-mua-ve-sinh-non-bao-hiem-sao-cho-nhanh-nhung-sach

Tiếp đến lớp mút xốp, với lớp này bạn chả cần phải làm gì nhiều chỉ cần lấy khăn pha với nước sạch để lau chùi là được không cần rườm ra. Nhưng không được dùng các chất tẩy mạnh như cồn, nước rửa móng tay vì có thể làm biến chất lớp mút. Tương tự như lớp vỏ nhựa bên ngoài cũng làm sạch tương tự như vậy. Cẩn thận hơn bạn có thể sử dụng khăn microfiber để tránh để lại vết xướt cũng như thấm hút tốt hơn.

sai-gon-dong-danh-nang-mua-ve-sinh-non-bao-hiem-sao-cho-nhanh-nhung-sach

Với các nón fullface hay 3/4 bạn nên nhẹ nhàng tháo kính để làm sạch, chú ý vặn ốc phần bản lề tránh nứt ốc. Với mặt kính này bạn có thể sử dụng các dụng dịch làm sạch như chai xịt mắt kính hoặc nước sạch là được nhưng phải sử dụng khăn lau kính riêng tránh trầy xướt. Khi bề mặt kính khô bạn có thể phủ 1 lớp nano cho hai mặt để đi mưa tốt hơn chống bám nước.

sai-gon-dong-danh-nang-mua-ve-sinh-non-bao-hiem-sao-cho-nhanh-nhung-sach

Lau khô lại lớp mút, vỏ ngoài, lớp kính bạn có thể gắn lại như cũ, nhưng phải nhẹ tay, đúng khớp. Còn lớp lót vải thì bạn có thể lắp lại vào buổi sáng khi đã khô. Trong lần đầu tiên bạn hơi tốn thời gian để tháo lắp, giặt rửa. Nhưng khi đã quen bạn chỉ mất khoảng 15 phút để thực hiện và không còn phải đối mặt với việc phải đội một chiếc mũ đầy mùi khó chịu.

sai-gon-dong-danh-nang-mua-ve-sinh-non-bao-hiem-sao-cho-nhanh-nhung-sach

Để tiện hơn bạn có thể mua thêm vài miếng lót mũ dạng “plug and play” để thay phiên nhau nhất là vào trời mưa, khiến việc phơi khô các miếng lót trở nên khó khăn. Kỹ hơn bạn có thể mua các chai xịt tiệt trùng khử mùi để làm sạch nón nhanh chóng trong mỗi lần đội nón. Tuyệt đối không bỏ nón vào cốp xe khi vừa đi mưa xong, sẽ có mùi rất kinh khủng.

Nón bảo hiểm là một thứ vật dụng xài mỗi ngày của người Việt Nam, một chiếc nón sạch, khô thoáng giúp bạn thư thái thoải mái hơn là cảm giác khó chịu, rít rít của nón bảo hiểm khi ra đường bắt đầu cho một ngày mới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.