Tiện ích, - 09/05/2020 12:24 AM
Những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, chắc hẵn các chủ xe đã tự đưa ra đánh giá khách quan về loại phim cách nhiệt mình đang dùng. Chọn đúng thì “khoan thoai”, chọn sai thì “ngậm ngùi” như thể vừa vứt tiền ra khỏi cửa sổ.

Nói về thị trường phim cách nhiệt, có thể ví như “mớ bòng bong”, thật - giả, mắc - rẻ lẫn lộn. Cùng một loại phim, có người mua với giá chỉ vài trăm nghìn, nhưng cũng có người sẽ phải chi vài triệu khi đến một cửa hàng khác hoặc một thời điểm khác nhau.

Đối với phim cách nhiệt có thương hiệu rõ ràng, việc phân cấp theo chủng loại với các mức giá khác nhau thì nhiều vô số kể. Đó là chưa kể phim có tốt hay không khách hàng dường như vẫn không thể kiểm chứng bằng mắt thường ngay được.

Do đó với phim cách nhiệt để phân biệt giữa hàng tốt và hàng fake dường như chỉ ở khía cạnh “niềm tin”.

Phim cách nhiệt hàng fake gây phản chiếu lên kính

“Đối với phim cách nhiệt không có chuyện rẻ mà tốt”. Đó là lời khẳng định của anh Chung sau vài lần trải nghiệm qua nhiều loại phim cách nhiệt.

Hồi mới mua xe, anh chọn một loại phim cách nhiệt có giá 1,5 triệu. Nhưng chỉ vài tháng anh buộc phải lột ra vì công dụng cách nhiệt gần như bằng 0 khiến anh bức xúc.

Sau khi tìm hiểu, anh lại chọn một loại phim khác có giá 4 triệu đồng. Theo lời quảng cáo của cửa hàng, loại phim này có khả năng ngăn cản đến 99% tia cực tím và 80% tia hồng ngoại.

Nhưng khi trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay. Anh buộc phải chi thêm tiền để dán loại tốt hơn, vì khả năng cách nhiệt của loại phim này dường như không tốt hơn trước đó là bao.

 

 

Sau khi trải nghiệm xe của người quen bạn bè, anh quyết định chọn một hãng phim đến từ Mỹ có giá gần 10 triệu. Dù bỏ ra số tiền khá cao nên ban đầu anh có chút phân vân, nhưng về sau hiệu quả cách nhiệt khiến anh rất hài lòng.

Phim cách nhiệt là một trang bị gần như không thể thiếu đối với ai đang sở hữu ô tô. Nếu chọn đúng hàng chất lượng cao, hiệu quả mang lại không chỉ ở cách nhiệt, mà còn mang lại nhiều công năng khác. Đặc biệt là ở tầm nhìn thông qua các ô kính, giúp tăng sự thoải mái cho mắt, do đó không nên tiết kiệm ở khoản này. “Anh Chung cho lời khuyên”

Trường hợp khác cũng khá phổ biến, khi mua xe mới các đại lý xe thường sẽ tặng kèm theo phim cách nhiệt. Tuỳ vào các đại lý xe, nhưng phần lớn ở phân khúc xe bình dân các loại phim tặng kèm là khá tệ.

Theo anh Hoàng nhân viên của một thương hiệu phim cách nhiệt của Mỹ cho biết: Để phân biệt phim cách nhiệt bằng mắt thường dường như là không thể. Nhưng hiện nay, ở những cửa hàng dán phim cách nhiệt uy tín, tất cả đều có máy để đo các thông số của phim cách nhiệt. Những loại máy này có thể chưa kiểm chứng được về độ chính xác.

Nhưng để thử nghiệm, khách hàng có thể dùng mắt kính loại tốt, mà mình tâm đắc nhất, để kiểm chứng các thông số của máy. Từ đó có thể đưa ra những lựa chọn hợp lý cho mình.

Nhưng chung quy một điều, trên thị trường phim cách nhiệt cho ô tô hiện nay. “Của rẻ là của ôi”. Anh Hoàng chia sẻ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.