Câu chuyện lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đồng Tháp đi xe máy đến nơi làm việc nhận được quan tâm của dư luận, cư dân mạng hầu hết đều ủng hộ và cho rằng mô hình này nên được nhân rộng, khuyến khích.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm, hướng dẫn chủ phương tiện tiếp tục nộp phí sử dụng đường bộ với xe cơ giới, sau đề xuất bỏ Quỹ bảo trì đường bộ mới đây.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
15h ngày 16/8, giá xăng E5RON92 giảm 544 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 514 đồng/lít. Đây là lần thứ hai liên tiếp ghi nhận xăng dầu trong nước giảm giá.
Theo thông tin từ đại lý, trong tháng 9 tới, Nissan sẽ tung ra phiên bản Navara EL Premium Z với một số trang bị mới, khách hàng có thể đặt cọc trước với giá tạm tính 679 triệu đồng.
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, từ kết quả điều tra vụ án xăng giả của ông Trịnh Sướng giải đáp được tình trạng ô tô, xe máy đang đi tự nhiên bốc cháy.
Trung Quốc đề xuất lắp đặt biển số xe điện tử khi xe Việt Nam chạy sang cửa khẩu Trung Quốc, tuy nhiên, phương án này chưa thể thực hiện vì còn nhiều khúc mắc.
Đêm ngày 13/8, một xe tải kéo theo một máy bơm bê tông bị hỏng nhưng xử lý chậm, không kéo vào nơi an toàn, đặt cảnh bảo an toàn không đủ xa làm 2 thanh niên điều khiển xe máy lao vào thiệt mạng tại chỗ.
Ngoài việc bổ sung các chủng loại ô tô được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện 0%, Bộ Tài chính còn khuyến khích DN sản xuất, lắp ráp các loại xe thân thiện với môi trường.
Xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký nhập khẩu trong tháng 7/2019 chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 6.572 chiếc, từ Indonesia với 3.210 chiếc, từ Trung Quốc với 600 chiếc...
Giá nhiều mẫu xe hiện giảm xuống đáy do cung vượt cầu, còn các đại lý thi nhau xả hàng tồn kho. Thua lỗ nhiều, các DN bán lẻ ô tô đang kỳ vọng sau tháng 7 âm lịch giá sẽ tăng.
Hàng loạt mẫu xe tải lớn nhỏ “độ” cực chất xuất hiện tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ngày 10-8 vừa qua tạo sự chú ý, thích thú của rất nhiều người.
Ngày xưa, xe hơi vốn là một tài sản gì đó mang tính xa hoa, giàu có, khá giả. Nhưng nay, với sự bùng nổ công nghiệp, công nghệ đã cho ra đời những mẫu xe giá rẻ với đầy đủ tiện nghi nhưng chi phí hợp lý mà người ta thường gọi là xe cỏ nhưng lại là nguồn lợi nhuận lớn nhất của các hãng xe.
Năm 2030, thị trường ô tô Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho các trung tâm sản ô tô lớn trên thế giới bao gồm ASEAN, Nhật Bản, Mexico và EU. Do đó, Bộ Tài chính muốn hỗ trợ ô tô “made in Vietnam”.
Thị trường 6 tháng đầu năm chứng kiến doanh số xe máy liên tục sụt giảm bởi nhiều yếu tố. Liệu đây có phải là khoảng thời gian u ám nhất của ngành công nghiệp này.
Nửa đầu năm 2019, một số chính sách về ô tô được ban hành giúp thị trường ô tô khởi sắc, giá xe có giảm, tác động tích cực đến doanh số. Bên cạnh đó, một số thông tư được ban hành nhằm hoàn thiện, nâng cấp quy định sử dụng xe tại thị trường Việt.
Bán tải Mỹ như GMC hay Ford F-150 luôn được giới chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng bởi sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cùng ngoại hình đồ sộ mặc dù giá bán khoảng 4 tỷ đồng.
Thị trường ô tô sau một thời gian dài u ám vì thiếu xe, thì 6 tháng đầu năm 2019, lượng xe đã về đầy đủ hơn, nhiều hơn từ các bản facelift cho tới các mẫu mới đã cập cảng Việt Nam.
Năm 2017-2018 có những mẫu xe thêm lạc mới thèm kí hợp đồng đặt cọc chờ xe. Nhưng sang 2019 lại một diễn biến khác khi lượng xe về quá nhiều mà người mua thì không bao nhiêu. Khiến nhiều hãng xe đại hạ giá để kích cầu thị trường.
Sau khi bán ra vào tháng 11 năm ngoái, VinFast Klara nhận được rất nhiều phản hồi từ phía khách hàng. Liệu mẫu xe này có đứng vững tại thị trường Việt Nam khi trãi qua quá trình ưu đãi về giá.