Thị Trường, - 18/08/2019 05:35 PM
Câu chuyện lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đồng Tháp đi xe máy đến nơi làm việc nhận được quan tâm của dư luận, cư dân mạng hầu hết đều ủng hộ và cho rằng mô hình này nên được nhân rộng, khuyến khích.

Trong phiên chất vấn tại phiên họp thứ 36 Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 15/8,đại biểu Quốc hội đoàn Hậu Giang đề xuất chủ tịch tỉnh đi xe máy, giám đốc sở, ngành đi xe đạp và bộ trưởng đi xe buýt để giảm ùn tắc giao thông.

Đề xuất này lập tức nhận được sự ủng hộ, bộ trưởng GTVT lên tiếng: “Nếu Đoàn đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang xung phong thì chúng tôi chọn Hậu Giang là nơi thí điểm. Sau khi thí điểm chủ tịch đi xe máy, cán bộ đi xe đạp, các đồng chí cán bộ trung ương đến địa bàn Hậu Giang được dùng xe buýt đưa đón mà thấy mô hình Hậu Giang tốt thì chúng ta sẽ nghiên cứu nhân rộng ra chứ chúng ta không thể áp dụng đại trà” - ông Thể nói.

Hiện nay, có khá ít Chủ tịch, Giám đốc ban ngành chọn phương tiện xe máy để đi làm. Hành động của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương gần đây là một trong những trường hợp ít ỏi nhưng nhận được sự hoan nghênh, yêu mến của người dân.

Thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã đi xe máy đến cơ quan làm việc trong nhiều năm qua, ông cho rằng: “Đi xe máy làm việc rất tiện, có thể giúp ông dễ dàng vào các khu dân cư, nhìn cuộc sống của bà con, biết được những công việc làm được, chưa làm được ở các địa phương.”

Tài khoản Xuanlam Nguyen bày tỏ: “Tuyệt vời! nếu địa phương nào cũng vậy sẽ tiết kiệm cho đất nước hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm!”.

Phạm Trần Quốc Đạt thì cho rằng: “Hiếm hoi, quan chức huyện thôi đã đi oto cho oách rồi, chúc chú luôn nêu gương cho anh em.”

Nhiều người thấy rằng cán bộ càng giản dị thì dân càng cảm mến. Nick name Anh Tran cho biết: “Nếu thật là vậy thì nên nhân rộng ra cho các tỉnh thành, quận, huyện học tập và làm theo. Nước ta còn nghèo, việc gì giảm tốn kém cho ngân sách thì cố gắng làm. Chiều nay đọc tin nầy thấy vui vui ...”

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng đây là hình ảnh đẹp, đáng để học hỏi, noi gương, việc làm tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn. Tài khoản Chương Phạm bày tỏ: “Rất mong hình ảnh đẹp này là hoàn toàn sự thật như vậy nhân dân lao động cả nước chứ không riêng gì dân Đồng Tháp sẽ xem tấm gương về ông để dạy con cháu mình sau này trở thành những vị lãnh đạo có tâm có tài.”

Bên cạnh đó, đại biểu Quốc hội khóa XIII Bùi Thị An khẳng định đề xuất này hoàn toàn có căn cứ: “Ở các nước đa số lãnh đạo đi phương tiện công cộng, đi như người bình thường. Sự yêu mến, kính trọng của nhân dân đối với cán bộ không phụ thuộc vào phương tiện cán bộ sử dụng mà chính là việc cán bộ lãnh đạo làm được gì cho dân, cho nước”. Bà An cho biết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.