Thị Trường, - 15/08/2019 06:36 PM
Đêm ngày 13/8, một xe tải kéo theo một máy bơm bê tông bị hỏng nhưng xử lý chậm, không kéo vào nơi an toàn, đặt cảnh bảo an toàn không đủ xa làm 2 thanh niên điều khiển xe máy lao vào thiệt mạng tại chỗ.

Vụ tai nạn thương tâm trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những thói quen cẩu thả, thiếu ý thức và trách nhiệm của giới tài xế đặc biệt là cánh lái xe tải, xe bus.

au-gi-ma-au-the-ha-anh-tai-xe-bon-duong-quang-trung

Từ lâu xe tải nặng, xe ben được xem là các “hung thần sống” về đêm trên các tuyến đường nội đô. Thì nay xe bus, xe tải nhỏ cũng được gom vào chung bởi lối chạy ẩu, chạy láo, sẵn sàng đua, cướp đường với bất kì xe con nào trên đường đặc biệt là vào giờ cao điểm hay gần tới giờ cấm xe tải. Hay hình ảnh những chiếc container chở 2-3 cuộn thép nặng chục tấn nhưng chỉ neo giữ bằng những sợi xích mỏng manh giống như cho có sẵn sàng rơi xuống bất cứ lúc nào.

Đó chỉ là số ít trong vô vàn cái ẩu của các lái xe, từ những thói quen ẩu ấy không may xảy ra sự cố nhẹ thì va chạm ẩu đã lẫn nhau đổ thừa hai bên, nặng thì vướng vào lao lý để lại những đau thương cho hai bên. Đáng buồn thay, cũng vì những sự ẩu ấy càng ngày càng là nguyên nhân nhiều nhất của rất nhiều vụ tai nạn.

au-gi-ma-au-the-ha-anh-tai-xe-bon-duong-quang-trung

Thế nhưng khi những thông tin về lối chạy xe cẩu thả được đăng tải trên facebook luôn được cánh tài xế đồ thừa cho “cơm áo gạo tiền” hay “áp lực công việc” nên họ mới chạy bạt mạng như vậy chứ chả ai muốn thậm chỉ sử dụng những ngôn ngữ chợ búa vì dám đưa cái sai của họ lên.

Nếu như trong vụ việc ngày 13/8, tài xế đặt cảnh báo xa hơn, phụ xe hỗ trợ cảnh báo, phải như 2 người tử vong chạy chậm lại thì đau thương đã không xảy ra. Tất cả chỉ gói gọn trong hai chữ “giá như” họ cẩn thận và chậm lại một chút nhưng có lẽ đã muộn.

au-gi-ma-au-the-ha-anh-tai-xe-bon-duong-quang-trung

Tham gia giao thông ai cũng như ai, mọi người đều có trách nhiệm, ý thức cá nhân, đừng vì chút giây đèn xanh, vài giây đèn đỏ mà gây nên những sai lầm để rồi thốt lên những lời quá muộn màng. Nhường nhịn một chút đã góp phần không nhỏ vào việc giảm thiểu những va chạm khi tham gia lưu thông đảm bảo an toàn cho tài sản của mình cũng như tính mạng người.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.