Thị trường ô tô, - 24/09/2024 10:10 AM
Ngoài việc xây dựng nhà máy thì Tasco Auto cũng chính thức trở thành nhà phân phối chính hãng thương hiệu Geely Auto.

Tasco và Geely vừa ký kết Hợp đồng liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely. Theo hợp đồng, Geely sẽ ủy quyền cho Tasco phân phối thương hiệu ô tô Geely Auto tại Việt Nam, biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tasco, Geely và BQL Khu Kinh tế và các khu CN tỉnh Thái Bình.

xe-lynk-co-sap-duoc-lap-rap-trong-nuoc-du-moi-cap-ben-viet-nam-chua-lau

Trong đó, đáng chú ý nhất là dự án nhà máy lắp ráp xe ô tô dưới dạng CKD tại tỉnh Thái Bình. Theo công bố, nhà máy này được xây dựng trên một khu đất rộng 30ha, công suất thiết kế đạt 75.000 xe/năm ở giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư khoảng 168 triệu USD quy đổi hơn 4.100 tỷ đồng.

Ban đầu, Tasco sẽ lắp ráp các mẫu xe Lynk & Co và tiến tới các thương hiệu khác thuộc Geely trong tương lai. Nhà máy này dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm sau, những chiếc xe đầu tiên sẽ bàn giao vào năm 2026.Ngoài ra, Tasco Auto sẽ chính thức trở thành nhà phân phối chính hãng thương hiệu Geely Auto tại Việt Nam.

xe-lynk-co-sap-duoc-lap-rap-trong-nuoc-du-moi-cap-ben-viet-nam-chua-lau

Đây là bước đi tiếp theo của Tasco Auto trong việc phân phối các thương hiệu xe thuộc Geely, sau Volvo, Lynk & Co và Zeekr. Điều này giúp Tasco Auto đang ngày càng hoàn thiện việc phân phối toàn bộ sản phẩm thuộc Geely tại Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Tasco và Geely đã ký kết các biên bản thỏa thuận hợp tác với chính quyền tỉnh Thái Bình, đồng thời mong muốn kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các trung tâm R&D cho khu vực Đông Nam Á, thành lập trường Đại học đào tạo kỹ thuật ô tô, đầu tư sản xuất điện thoại thông minh phục vụ chuyên biệt cho việc kết nối ô tô-xe với con người tại Khu kinh tế Tiền Hải, Thái Bình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.