Thị trường ô tô, - 21/09/2024 09:57 AM
Toyota vẫn là hãng xe có chiếm phần lớn trong phân khúc xe hybrid, điều này nhờ vào việc có đa dạng mẫu sản phẩm, trong khi các hãng khác có số lượng xe khá ít.

xe-hybrid-nao-ban-chay-nhat-tai-viet-nam

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA, trong tháng 8 vừa qua đã có 482 xe hybrid được xuất xưởng. Trong đó Toyota Corolla Cross hybrid vẫn là cái tên ăn khách khi có tới 148 xe được bán ra thị trường và 564 bàn giao tính từ đầu năm đến nay.

Kế đến là Toyota Yaris Cross cũng có 120 xe được bàn giao, tuy nhiên nếu tính trong 8 tháng đầu năm thì có đến 566 xe, xếp trên cả đàn anh Corolla Cross hybrid. Ở vị trí thứ 3 là Honda CR-V với 117 xe, ít hơn một chút so với tháng trước đó những lũy kế đạt được lên đến 922 xe.

Toyota Innova Cross HEV cũng ghi nhận doanh số 61 xe, nhưng nếu cộng dồn 8 tháng đầu năm thì đã có 1.046 xe và có thể coi đây là mẫu xe có sức bán cao nhất đến thời điểm hiện tại của năm 2024. Tiếp đó mẫu xe hạng sang Toyota Camry HEV cũng chỉ có 15 xe bán ra thị trường, cộng dồn cả năm cũng chỉ có 173 xe được bàn giao.

Đại diện từ Hàn Quốc là Kia New Sorento HEV/PHEV cũng có 4 xe bán ra thị trường và 56 xe xuất xưởng trong 8 tháng đầu năm. Ngoài ra Hyundai SantaFe cũng có phiên bản HEV nhưng lại không được công bố số liệu, điều này cũng tương tự đối với mẫu xe Nissan Kicks.

Ngoài ra, Suzuki Eriga Hybrid cũng có 1.200 xe bán ra trong 8 tháng đầu năm nhưng hiện đã ngừng phân phối, mẫu xe XL7 Hybrid cũng vừa ra mắt nên chưa ghi nhận số liệu cụ thể. Hầu hết các mẫu xe hybrid trong tháng 8 đều giảm sức bán nguyên nhân được cho là trùng với tháng 7 âm lịch vốn kiêng kỵ việc mua sắm.

xe-hybrid-nao-ban-chay-nhat-tai-viet-nam

Theo các thông tin, thì trong thời gian lại của năm 2024 sẽ có thêm vài cái tên mới nổi trội như Honda Civic e:HEV RS hay bản facelift của Toyota Camry hybrid. Trong đó biến thể hybrid của Honda Civic được kỳ vọng khá nhiều, nhưng khả năng cao xe sẽ khó có mức giá dễ chịu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.