Thị Trường, - 13/08/2019 10:02 PM
Sau khi bán ra vào tháng 11 năm ngoái, VinFast Klara nhận được rất nhiều phản hồi từ phía khách hàng. Liệu mẫu xe này có đứng vững tại thị trường Việt Nam khi trãi qua quá trình ưu đãi về giá.

Tạo dấu ấn tốt cho xe máy điện

Mới ra mắt, được truyền thông hết lời ca tụng nhưng VinFast Klara vẫn chưa chiếm được lòng tin của khách hàng. Nhiều người vẫn nghi ngờ về khả năng lội nước hay pin của nó. Thậm chí còn cho rằng đây là chiêu bài để lừa khách hàng của thương hiệu này mà thôi.

Tuy nhiên, sau mấy tháng đi vào thực tế, VinFast Klara nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ chính khách hàng sử dụng. Quan trọng hơn, đây là cảm nhận từ chính họ trong một thời gian dài chứ không đơn thuần là các con số đầy máy móc và khô cứng.

Nhiều bài review của người dùng nhận được khá nhiều quan tâm của dư luận và sự đồng ý của người dùng khác. Tựu chung lại vẫn là xe chạy rất êm, dáng thanh mảnh, cốp to rộng cho chị em phụ nữ. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và chẳng lo bị “chết nước”.

“Mỗi tháng tiền điện chỉ thêm 50 nghìn, chả bù cho chiếc Liberty đời cũ uống xăng như uống bia ông chồng”, chị Mai Anh chia sẻ. Chưa kể, giờ đây còn an tâm hơn khi đối diện với “ lũ lụt” quanh năm hoành hành ở thành phố.

Cùng đánh giá, tài khoản ManNguyen cho hay: “Những ngày kẹt đường, lái Klara mới thấy đỡ stress hẳn. Xe không rần, không nóng, êm ái và khá đáng tiền”.

Chưa kể, cách tiếp cận khách hàng Việt của VinFast Klara cũng tỏ ra khá hiệu quả với giá cả ưu đãi. Theo đó, những ngày đầu với “3 không”, chiếc xe này được giảm giá tới 38%. Sau đó, trong năm 2019, chiếc xe này cũng nhận được sự điều chỉnh nhẹ vào các thời điểm: 1/1/2019; 1/3/2019 và 1/5/2019 - tương ứng với mức ưu đãi là giảm 21%; 12% và về 0% so với giá "3 Không".

Tính đến nay, VinFast Klara vẫn tiếp tục giảm giá từ 5-10 triệu đồng cho khách hàng khi mua xe. Cụ thể, giá bán xe máy điện Klara sẽ dừng ở mức 40 triệu đồng/xe đối với phiên bản pin Lithium - ion và 25 triệu đồng/xe đối với phiên bản ắc quy axit – chì .

Kết quả là số lượng xe máy điện VinFast Klara dần xuất hiện đông đúc trên đường phố. Khách hàng yêu thích dòng xe này ngày càng nhiều. Mặc dù chưa công bố doanh số cụ thể nên chưa rõ mẫu xe máy điện này đã bán ra thị trường bao nhiêu chiếc. Nhưng nhiều chuyên gia nhận định, mẫu xe này đang gây một áp lực không nhỏ cho các hãng xe khác.

Theo thống kê của VAMM , số lượng xe máy bán ra của 5 thành viên (Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM) đã đạt 749.516 chiếc trong 3 tháng của Quý II/2019, giảm 4,39% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù nhiều hãng đã ra mắt nhiều mẫu xe mới nhưng có vẻ như xe điện đang dần lấy đi thị phần vốn có của xe máy xăng truyền thống.

Khó khăn vẫn còn

Mặc dù đã gặt hái nhiều thành công nhưng VinFast Klara vẫn còn đối diện với những thách thức. Nhận thức về lợi ích của xe máy điện của dân Việt được tăng cao. Xu thế lựa chọn giữa xe máy xăng và điện cũng dần được cân bằng. Tuy nhiên, xe máy điện nói chung vẫn khiến người ta lo ngại về độ bền của Pin.

Chưa đầy 1 năm, thời gian quá ngắn để chứng minh tuổi thọ Pin vẫn còn khiến người ta băn khoăn. VinFast Klara dù có sử dụng thống điện xịn của Bosch có độ bền cao, chống nước tốt nhưng khách hàng mấy ai biết rõ về nó. Trong khi, các động cơ của xe máy xăng đã được kiểm nghiệm mấy chục năm liền. Quá phân vân.

Rồi các ông lớn như Yamaha hay Honda đâu có để yên cho VinFast “xâm chiếm” thị phần béo bở của mình. Dù trong nước, Klara là cái tên được nhắc đến nhiều nhất nhưng vẫn còn trong quá trình chập chững. Toan tính để VinFast định hình nhận thức về xe máy điện cho dân chúng vì đây là thương hiệu xe Việt cũng có thể là điều mà hãng xe nước ngoài nhắm đến, trước khi tất tay chơi một vố lớn.

Ở nước ngoài, xe máy điện E – scooter đã được giới thiệu và sử dụng rộng rãi. Sản phẩm đã thực nghiệm lâu dài theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, các ông lớn cũng bắt tay nhau hợp tác về công nghệ pin, trạm sạc và các cơ sở hạ tầng phục vụ cho xe máy điện. Nhằm xây dựng một đế chế vững chắc. Nếu về được đưa về, sự cạnh tranh một mất một còn là khó tránh.

Một điều khá quan trọng nữa đó chính là hệ thống phân phối và dịch vụ cũng là thách thức không nhỏ đối với VinFast. Xe máy xăng tồn tại quá lâu, đủ để thiết lập một mạng lưới bao trùm cả nước. Vấn đề bảo hành, sửa chữa tiện lợi là lợi thế mà VinFast cần phải dè chừng.

Cuối cùng, dù đã thành công bước đầu khi người Việt đã quen với VinFast nhưng vẫn còn đó khó khăn mà xe máy điện thương hiệu Việt phải đối mặt. Đây cũng là cơ hội tốt để khách hàng có thể nhận được nhiều lợi ích về sản phẩm, giá cả cũng như công nghệ mà các hãng xe mang lại khi cạnh tranh khốc liệt với nhau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.