Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - Vama, trong tháng 8/2024 cả phân khúc sedan cỡ D chỉ có 124 xe được bán ra, giảm hơn 43% so với tháng trước đó. Đây cũng là tình hình chung của thị trường ô tô bởi đang trong giai đoạn tháng Ngâu cũng như tâm lý chờ hỗ trợ thuế. Nhưng con số trên cũng đang cho thấy các mẫu sedan cỡ D ngày càng ít khách so với các thời điểm trước.
Ngay cả mẫu xe Toyota Camry dù tiếp tục dẫn đầu nhưng doanh số chỉ còn bằng một nửa của tháng trước đó. Mazda6 may mắn hơn khi vẫn giữ nguyên doanh số nhờ các chương trình ưu đãi từ nhà sản xuất và đại lý, nhưng Kia K5 chỉ có doanh số bằng khoảng 1/3 so với tháng trước, Honda Accord chỉ có 3 xe bán ra dù có nhiều chính sách trợ giá liên tục.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Các tư vấn bán hàng của MG vừa hé lộ các thông tin về mẫu MG 7 sẽ được về Việt Nam trong thời gian tới với giá bán trên dưới 800 triệu đồng.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.