Tiện ích, - 29/01/2016 06:22 PM
Đèn pha là một phận không thể thiếu trên mỗi chiếc xe, nó không chỉ giúp việc vận hành trơn tru vào ban đêm mà còn là một trang bị đảm bảo tính an toàn.

Để có thể chăm sóc dàn đèn pha trên xe đúng cách, sáng đẹp thì hãy tham khảo qua các thủ thuật hữu ích dưới đây.

Kiểm tra thường xuyên

Khi thực hiện thay dầu hoặc bất kỳ lúc nào chuẩn bị khởi động xe, người lái nên kiểm tra đèn pha, đèn tín hiệu và cả đèn cốt. Thông thường, ngoài kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn, chủ xe còn phải xem bên ngoài có bị ố vàng hoặc ngả màu không, đồng thời vệ sinh xung quanh khi đã đi lâu ngày hoặc dính phải chất bẩn…

Vệ sinh đèn pha

Để khôi phục và làm sạch đèn pha, tốt nhất nên mang xe vào khu vực bóng râm hoặc trong garage. Trước tiên cần rửa sạch đèn pha trước khi bắt đầu khôi phục lại. Chủ xe nên rửa đèn pha với nước xà phòng, rồi rửa lại bằng nước và lau sạch bằng khăn.

Tiếp theo sử dụng các giấy nhám mềm đã được ngâm trong nước để lau trên bề mặt đèn theo đường thẳng. Sau khi các đèn pha được đánh bóng, thì nên dùng khăn sạch lau thêm một lần nữa.

Lưu ý, khi chà nhám đèn pha, cần sử dụng hợp chất đánh bóng cọ xát để tránh đèn không bị mờ. Sau đó, sử dụng các pad đánh bóng cho đến khi đèn pha trở nên rõ ràng. Ngoài ra, cũng có thể dùng máy đánh bóng và băng che ô tô để bảo vệ các khu vực xung quanh đèn pha.

Bảo trì đèn pha

Thường xuyên vệ sinh đèn pha cũng là một mẹo chăm sóc xe tuyệt vời. Đồng thời nên kết hợp với việc bảo trì đèn pha để giữ cho đèn luôn sáng, bền và an toàn.

Hầu hết các ống kính xe được làm từ vật liệu polycarbonate nên sau thời gian dài tiếp xúc với tia UV từ mặt trời và nhiệt độ bên ngoài làm oxi hóa dẫn đến ống kính ố vàng hoặc mờ đi, cần trang bị thêm các lớp màu đánh bóng khu vực ống kính bị ảnh hưởng, đồng thời phủ thêm lớp bảo vệ chống tia cực tím cho đèn pha.

Khi đèn có dấu hiệu bị mờ hoặc cung cấp ánh sáng yếu là lúc nên thay thế toàn bộ dàn đèn pha. Một số loại đèn pha có vỏ ngoài dễ bị bong tróc sau thời gian dài, nên thay thế bề mặt bị bong càng sớm càng tốt để tránh phải sửa chữa các bộ phận phía trong đèn.

Với vết trầy xước bề mặt có thể khôi phục bằng cách dùng giấy nhám grit dạng thô và tinh. Grit thô được sử dụng đầu tiên để tỉa bớt các chỗ bị xước. Sau đó, dùng Grit tinh để lau lại và giúp tạo ra một bề mặt nhẵn mịn.

Việc đọng sương bên trong đèn pha có thể ảnh hưởng đến chất lượng của ánh sáng đèn bên cạnh nguy cơ gây lỗi hệ thống điện. Cách giải quyết là tháo khung đèn và hơ khô hoặc lau sạch hết nước đọng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.