Tiện ích, - 31/01/2019 03:49 PM
Kem đánh răng có tính mài mòn nhẹ, nó có thể loại bỏ chất bẩn và lấp đầy các vết trầy, đồng thời đánh bóng phần nhựa giúp đèn pha ô tô sáng hơn.

cach-khoi-phuc-den-pha-o-to-bi-mo-ngay-tai-nha-can-tet

Hệ thống chiếu sáng trên ô tô đóng một vai trò rất quan trọng trong việc di chuyển vào ban đêm. Bộ phận này giúp tài xế có thể quan sát được tình hình phía trước và lái xe tốt hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì bộ phận này xuống cấp và bị mờ do ánh nắng, ô nhiễm hay oxy hóa. Ảnh hưởng rất lớn đến an toàn cho người điều khiển.

Nhiều người chọn cách mang đến các hãng xe để bảo dưỡng hoặc thay mới. Một số thì muốn tiết kiệm hơn khi tự vệ sinh tại nhà. Dưới đây là những mẹo nhỏ để khôi phục đèn pha bị mờ tại nhà mà CafeAuto gửi đến đọc giả để có thể tự mình làm lấy.

cach-khoi-phuc-den-pha-o-to-bi-mo-ngay-tai-nha-can-tet

1. Làm sạch sơ bộ

Đầu tiên và quan trọng nhất  đó chính là việc vệ sinh chiếc xe. Tài xế cần phải rửa sạch chiếc xe của mình để mang đến hiệu quả cao nhất trong quá trình khôi phục đèn xe bị mờ. Loại bỏ bụi bẩn ở phần đầu xe, nhất là phần đèn pha. Sau đó lau khô để nước không bám vào đèn trong quá trình làm sạch. Việc này tuy đơn giản nhưng nêu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến cả quá trình.

2. Xác định xem đèn bị mờ ở mặt ngoài hay trong kính

Sau khi lau khô đèn pha thì việc tiếp theo mà tài xế cần làm đó chính là xác định đèn pha bị mờ ở bên trong kính hay bên ngoài kính. Nếu đèn bị mờ ở bên trong, điều đó chứng tỏ lúc này hơi ẩm đã lọt vào trong khiến đèn bị mờ. Cách xử lý rất đơn giản, tài xế nên tháo kính đèn ra và đem phơi phơi ở chỗ mát mẻ để kính khô tự nhiên.

cach-khoi-phuc-den-pha-o-to-bi-mo-ngay-tai-nha-can-tet

Nếu đèn bị mờ ở mặt ngoài, hãy thử dùng nước và dung dịch lau kính để lau đi những vết bụi bẩn khiến đèn bị mờ. Tốt nhất là nên nhẹ tay kẻo kính sẽ bị trầy xước, càng làm cho đèn pha thêm mờ.

3. Dán kín phần xung quanh đèn

Tiếp theo, sau khi đã xác định được nguyên nhân chính của việc đèn pha bị mờ. Tài xế nên dùng băng keo chuyên dụng khi sơn, để dán xung quanh đèn xe. Lưu ý, không dán vào phần cần làm sạch vì có thể khiến việc lau chùi không hết vết bẩn. Ngoài ra, cần dán kín hết những phần có thể bị hư hỏng, kể cả đèn xi nhan trong quá trình đánh bóng, chà nhám.

4. Lau bằng kem đánh răng

Sau đó, tài xế cho kem đánh răng vào khăn và lau toàn bộ đèn. Rồi rửa lại với nước và lau khô. Kem đánh răng có tính mài mòn nhẹ, nó có thể loại bỏ chất bẩn và lấp đầy các vết trầy, đồng thời đánh bóng phần nhựa của đèn. Tuy nhiên, chú ý không dùng kem đánh răng có hạt làm mát, tinh thể hoặc các thành phần tương tự vì chúng sẽ làm xước đèn.

cach-khoi-phuc-den-pha-o-to-bi-mo-ngay-tai-nha-can-tet

5. Chà bằng xà phòng, giấy nhám

Rửa đèn pha bằng xà phòng và nước rồi lau khô. Sau đó, chà đèn bằng giấy nhám 400 hoặc 800 hạt để loại bỏ chất bẩn còn sót lại. Tiếp theo, dùng giấy nhám loại mịn hơn và chà theo hướng khác để khôi phục độ trong của đèn.

Trên đây là những mẹo nhỏ để giúp đèn pha ô tô trở nên sáng hơn sau một thời gian sử dụng. Tài xế có thể nghiên cứu và thực hành để giảm bớt 1 phần chi phí khi không mang ra hãng bảo hành. Tất nhiên, những điều trên chỉ áp dụng đối với những loại đèn pha vẫn còn sử dụng được. Nếu đèn quá mờ hoặc hỏng thì tài xế cần phải thay ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho mình và xế cưng.

cach-khoi-phuc-den-pha-o-to-bi-mo-ngay-tai-nha-can-tet

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.