Để an tâm việc sử dụng cũng như ghi nhớ lại các cột mốt thay thế, người dùng sau khi mua ô tô cũ có thể thực hiện các công đoạn sau để xe được vận hành một cách tố ưu nhất.

Mua xe ô tô sẽ giúp chủ sở hữu tiết kiệm được một khoảng chi phí không nhỏ, tuy nhiên trong quá trình sử dụng của chủ trước thì khó lòng mà nắm rõ được các quy trình trong thời gian vận hành. Vì vậy sau khi mua xe cũ, người dùng có thể thực hiện các công đoạn mới để dễ dàng ghi nhớ mốc bảo dưỡng kiểm tra.

Thay các dung dịch liên quan quan tới bôi trơn

Đây là điều nên làm đầu tiên sau khi mua xe cũ, đó chính là thay dầu động cơ. Có thể thay bất cứ loại nào cũng được miễn là phù hợp với chỉ số nhớt nhà sản xuất yêu cầu và nên sử dụng các loại dầu nhớt tổng hợp để kéo dài chu trình thay nhớt.

sau-khi-mua-o-to-cu-nen-lam-gi-cho-an-tam-khi-su-dung

Ngoài ra, để yên tâm hơn trước khi thay nhớt động cơ bạn có thể đổ thêm các phụ gia động cơ giúp làm sạch máy móc hơn so với bình thường. Sau đó người dùng nên thay thế dầu phanh, dầu trợ lực để ghi nhớ lại mốc bảo dưỡng mới. Ngoài ra nếu xe vận hành tương đối nhiều khoảng trên 60.000 km thì có thể thay dầu hộp số. Điều này giúp chiếc xe hoạt động trơn tru, cũng như tránh được những hỏng hóc không đáng có.

Thay thế nước làm mát

Đây cũng là một loại dung dịch mà người dùng nên thay thế. Lưu ý người dùng cần yêu cầu xúc rửa két nước một cách kỹ lưỡng. Bởi sự thay đổi loại nước làm mát có thể tạo nên các kết tủa làm nghẹt các đường nước làm mát.

sau-khi-mua-o-to-cu-nen-lam-gi-cho-an-tam-khi-su-dung

Ngoài ra việc thay thế, súc rửa hệ thống làm mát còn có thể giúp người dùng phát hiện được những hư hỏng tại các khớp nối, vòng đệm, cũng như các chi tiết liên quan tới bộ phận này. Do đó đây cũng là công đoạn cực kỳ quan trọng sau khi mua xe.

Kiểm tra ắc-quy, bugi

Các loại ắc quy trung bình trên thị trường có tuổi thọ khoảng 2 đến 3 năm sẽ xuất hiện các dấu hiệu hoạt động chập chờn. Thế nên để tránh các sự cố đáng tiết, người dùng cũng nên thay thế để nguồn điện trong xe được hoạt động ổn định hơn.

sau-khi-mua-o-to-cu-nen-lam-gi-cho-an-tam-khi-su-dung

Tương tự, sau thời gian vận hành hiệu suất của bugi có thể sụp giảm, từ đó gây hao xăng hơn so với bình thường, đồng thời thời gian thay thế lại khá lâu thế nên người dùng nên thay thế các bugi để có thể lấy lại hiệu suất ban đầu của xe.

Thay thế lọc gió và điều hòa

sau-khi-mua-o-to-cu-nen-lam-gi-cho-an-tam-khi-su-dung

Giá thành của lọc gió và điều hòa không quá đắt đỏ nhưng lại có khá nhiều tác động tới quá trình vận hành. Vì thế người dùng cần nên thay thế để an tâm trong quá trình sử dụng. Ngoài lọc gió và lọc điều hòa người dùng cũng nên thay thêm lọc nhớt ngay khi mua xe về để phần nào an tâm trong quá trình sử dụng.

Hệ thống phanh, lốp

sau-khi-mua-o-to-cu-nen-lam-gi-cho-an-tam-khi-su-dung

Đây là hai bộ phận có giá thành khá đắt, tuy nhiên người dùng có thể kiểm tra một cách dễ dàng. Theo đó nếu thấy gai lốp vẫn còn dày, má phanh vẫn còn tốt thì người dùng chỉ nên vệ sinh lại và tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên nếu vỏ xe có khá nhiều lỗ vá thì nên cân nhắc tới phương án thay thế.

Cân mâm, chỉnh thước lái

sau-khi-mua-o-to-cu-nen-lam-gi-cho-an-tam-khi-su-dung

Không chỉ xe cũ, mà ngay cả xe mua từ thời gian đầu cũng cần phải kiểm tra lại theo các móc nhất định để đảm bảo cảm giác khi lái cũng như độ bền của lốp xe. Chi phí cho việc cân mâm bấm chì rơi vào khoảng từ 600 đến 1 triệu đồng tùy nơi thực hiện.

Vệ sinh toàn bộ xe

sau-khi-mua-o-to-cu-nen-lam-gi-cho-an-tam-khi-su-dung

Sau khi kiểm tra và thực hiện các công đoạn trên thì người dùng nên tiến hành tổng dọn vệ sinh xe. Theo đó ngoài việc rửa xe như thông thường thì còn có thêm các công đoạn như vệ sinh nội thất chuyên sau, vệ sinh dàn lạnh, vệ sinh khoang động cơ và đánh bóng toàn bộ xe. Việc này giống như làm mới và đánh dấu chiếc xe thuộc quyền sở hữu của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.