Mua xe ô tô sẽ giúp chủ sở hữu tiết kiệm được một khoảng chi phí không nhỏ, tuy nhiên trong quá trình sử dụng của chủ trước thì khó lòng mà nắm rõ được các quy trình trong thời gian vận hành. Vì vậy sau khi mua xe cũ, người dùng có thể thực hiện các công đoạn mới để dễ dàng ghi nhớ mốc bảo dưỡng kiểm tra.
Thay các dung dịch liên quan quan tới bôi trơn
Đây là điều nên làm đầu tiên sau khi mua xe cũ, đó chính là thay dầu động cơ. Có thể thay bất cứ loại nào cũng được miễn là phù hợp với chỉ số nhớt nhà sản xuất yêu cầu và nên sử dụng các loại dầu nhớt tổng hợp để kéo dài chu trình thay nhớt.
Ngoài ra, để yên tâm hơn trước khi thay nhớt động cơ bạn có thể đổ thêm các phụ gia động cơ giúp làm sạch máy móc hơn so với bình thường. Sau đó người dùng nên thay thế dầu phanh, dầu trợ lực để ghi nhớ lại mốc bảo dưỡng mới. Ngoài ra nếu xe vận hành tương đối nhiều khoảng trên 60.000 km thì có thể thay dầu hộp số. Điều này giúp chiếc xe hoạt động trơn tru, cũng như tránh được những hỏng hóc không đáng có.
Thay thế nước làm mát
Đây cũng là một loại dung dịch mà người dùng nên thay thế. Lưu ý người dùng cần yêu cầu xúc rửa két nước một cách kỹ lưỡng. Bởi sự thay đổi loại nước làm mát có thể tạo nên các kết tủa làm nghẹt các đường nước làm mát.
Ngoài ra việc thay thế, súc rửa hệ thống làm mát còn có thể giúp người dùng phát hiện được những hư hỏng tại các khớp nối, vòng đệm, cũng như các chi tiết liên quan tới bộ phận này. Do đó đây cũng là công đoạn cực kỳ quan trọng sau khi mua xe.
Kiểm tra ắc-quy, bugi
Các loại ắc quy trung bình trên thị trường có tuổi thọ khoảng 2 đến 3 năm sẽ xuất hiện các dấu hiệu hoạt động chập chờn. Thế nên để tránh các sự cố đáng tiết, người dùng cũng nên thay thế để nguồn điện trong xe được hoạt động ổn định hơn.
Tương tự, sau thời gian vận hành hiệu suất của bugi có thể sụp giảm, từ đó gây hao xăng hơn so với bình thường, đồng thời thời gian thay thế lại khá lâu thế nên người dùng nên thay thế các bugi để có thể lấy lại hiệu suất ban đầu của xe.
Thay thế lọc gió và điều hòa
Giá thành của lọc gió và điều hòa không quá đắt đỏ nhưng lại có khá nhiều tác động tới quá trình vận hành. Vì thế người dùng cần nên thay thế để an tâm trong quá trình sử dụng. Ngoài lọc gió và lọc điều hòa người dùng cũng nên thay thêm lọc nhớt ngay khi mua xe về để phần nào an tâm trong quá trình sử dụng.
Hệ thống phanh, lốp
Đây là hai bộ phận có giá thành khá đắt, tuy nhiên người dùng có thể kiểm tra một cách dễ dàng. Theo đó nếu thấy gai lốp vẫn còn dày, má phanh vẫn còn tốt thì người dùng chỉ nên vệ sinh lại và tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên nếu vỏ xe có khá nhiều lỗ vá thì nên cân nhắc tới phương án thay thế.
Cân mâm, chỉnh thước lái
Không chỉ xe cũ, mà ngay cả xe mua từ thời gian đầu cũng cần phải kiểm tra lại theo các móc nhất định để đảm bảo cảm giác khi lái cũng như độ bền của lốp xe. Chi phí cho việc cân mâm bấm chì rơi vào khoảng từ 600 đến 1 triệu đồng tùy nơi thực hiện.
Vệ sinh toàn bộ xe
Sau khi kiểm tra và thực hiện các công đoạn trên thì người dùng nên tiến hành tổng dọn vệ sinh xe. Theo đó ngoài việc rửa xe như thông thường thì còn có thêm các công đoạn như vệ sinh nội thất chuyên sau, vệ sinh dàn lạnh, vệ sinh khoang động cơ và đánh bóng toàn bộ xe. Việc này giống như làm mới và đánh dấu chiếc xe thuộc quyền sở hữu của mình.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.