Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 02/12/2023 10:33 AM
Phương pháp dán decal đổi màu xe đã rộ lên từ nhiều năm trước, tuy nhiên gần đây trở nên phổ biến hơn với nhiều hình thức khác nhau cùng mức giá cũng có sự khác biệt.

Nhiều năm trước, các dân chơi ô tô thường dùng decal, tem nhãn để trang trí cho cho chiếc xe của mình và dần dà chuyển sang dán đổi màu. Nhiều năm gần đây trào lưu này rộ lên với nhiều tên gọi khác nhau, đồng thời mức giá cả cũng đa dạng hơn, thậm chí là chỉ từ vài triệu đồng là đã có nơi nhận làm.

dan-doi-mau-xe-o-to-gia-re-nen-hay-khong

Tuy nhiên, phương pháp decal vẫn còn một số hạn chế ít được nhắc đến, không ít người vì lầm tưởng mà dẫn đến sự bực mình khi sử dụng dịch vụ. Thế nên trước khi quyết định sử dụng phương pháp này để đổi màu trang trí thì người dùng nên cân nhắc.

Không che được khuyết điểm

Với những vết xước không để lại độ sâu quá lớn thì việc dán decal được xem là phương pháp hữu hiệu để khắc phục những khiếm khuyết này. Tuy nhiên với những vết lõm thì không có loại decal nào khác phục được trước những khuyết điểm này.

dan-doi-mau-xe-o-to-gia-re-nen-hay-khong

Vì thế người dùng cần cân nhắc lại vấn đề này, decal chủ yếu là làm đẹp, bảo vệ một phần nào đó cho chiếc xe. Còn để khắc phục các vấn đề trầy xước thì chỉ có việc đồng sơn mới có thể khắc phục lại một cách hoàn toàn.

Độ bền không cao

Decal chỉ là những vật liệu thô sơ nên dẫu có được quảng cáo độ bên lên đến 5 năm, nhưng theo thực tế chỉ khoảng từ 2 đến 3 năm là những lớp dán này đã bắt đầu có dấu hiệu xuống màu. Chưa kể với thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam thì độ bền còn giảm nhanh hơn nữa.

dan-doi-mau-xe-o-to-gia-re-nen-hay-khong

Trong trường hợp người dùng không thay đổi lớp decal thì sau này lớp keo của decal sẽ bám chặt lên bề mặt sơn xe hay lớp decal này nứt vỡ rất khó để khắc phục. Với những loại decal có độ bên cao, giữ màu tốt thì chi phí lại không hề dễ chịu, đôi khi còn cao hơn việc sơn lại toàn bộ xe.

Rẻ hơn sơn lại nguyên xe

Theo các lời quảng cáo thì chi phí để dán đổi màu bằng decal sẽ có giá rẻ hơn sơn xe ô tô nguyên chiếc. Nhưng thực tế những lời rao đó dành cho những mẫu decal rẻ tiền, không nhiều lựa chọn và dành cho những chiếc xe cỡ nhỏ.

dan-doi-mau-xe-o-to-gia-re-nen-hay-khong

Trung bình chi phí dán đổi màu cho một chiếc xe phổ thông sẽ rơi vào từ 10 đến 17 triệu đồng tùy loại decal, vật liệu, màu sắc, thương hiệu,…. Chi phí này cũng có phần ngang với việc sơn quây lại nguyên một chiếc xe ô tô với độ bền cao hơn nếu không va quẹt.

Có thể hỏng lớp sơn zin

Việc dán decal đổi màu xe sẽ có phần đơn giản nếu những người thực hiện là thợ kinh nghiệm lâu năm. Nếu không may người thực hiện là các kỹ thuật mới học nghề hay vào nghề chưa lâu có thể để lại các vết xước trong quá trình cắt, hoặc bong tróc trong quá trình dán.

dan-doi-mau-xe-o-to-gia-re-nen-hay-khong

Ngoài ra, việc tháo lớp decal sau một thời gian sử dụng cũng cần phải có kinh nghiệm nếu không lớp keo dán sẽ dính lại trên mặt ngoại thất. Nếu không khắc phục kịp thời có thể làm hỏng lớp sơn zin hoặc tốn rất nhiều chi phí để loại bỏ lớp keo này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.