Tiện ích, - 07/02/2012 09:32 PM
Thật không may khi chiếc xe mới toanh mà bạn vừa mới mua đã không còn giữ được sự bóng loáng như những ngày đầu tiên sử dụng và chúng ta đều biết rằng độ an toàn của lớp sơn không thể kéo dài bền vững theo thời gian cho đến khi một vết xước nhỏ trên chiếc xe mà bạn yêu thích xuất hiện.

Có một vài người với những phương pháp đơn giản bằng cách dùng những chất liệu sơn thông thường để tạo những thủ thuật che lấp đi những vết trầy xước đó. Dựa trên cơ sở đó, một số nhà chế tạo xe đã tìm ra được chất liệu có thể giúp cho xe triệt tiêu đi những vết trầy xước bất đắc dĩ đó. Nissan, một công ty sản xuất ô tô tại Nhật, đã tìm ra một chất liệu sơn có thể giúp cho các loại xe có thể làm xóa mờ đi những vết trầy xước mang tên “Scratch Shield”.

“Scratch Shield” là một phản ứng hóa học và chất tổng hợp được kết cấu từ những nguyên liệu khác nhau, các nguyên liệu được hình thành từ nhựa thông dẻo kết hợp với sơn nguyên chất. Nhìn chung không có gì mới lạ nhưng sản phẩm trên đã mang lại một kết quả tốt ngoài mong đợi để che đậy đi những vết trầy xước với hiệu quả cực cao.

Sản phẩm trên của Nissan đã được cho bán trên thị trường từ năm 2005, theo các nhà khoa học, đây là sản phẩm được khuyên nên dùng nhiều nhất. Nó không chỉ hữu dụng trên ô tô mà còn trên các công cụ, thiết bị hay đồ dùng khác nữa.

Thành phần hóa học của “Scratch Shield” là một hợp chất bao gồm Chitosan, oxetane với chuỗi 4 nguyên tố bao gồm 3 nguyên tử carbon và một nguyên tử oxygen cùng với chất pôliurêtan giúp các vết xước được che đậy dưới sự phản chiếu của các tia cực tím.

Sơn làm giảm những vết trầy xước với giá thành không cao. Nissan đảm bảo rằng độ bền của “Scratch Shield” có thể được kéo dài trong 3 năm. Theo các ý kiến từ các nhà chuyên môn, sơn giảm trầy xước luôn là sự lựa chọn duy nhất cho tất cả các dòng xe được lưu hành hiện nay. Việc đánh bóng và làm mới lại xe luôn là những ưu tiên hàng đầu cần phải làm của các khách hàng tiêu dùng ô tô trên thế giới hiện nay.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.