Khám Phá, - 22/01/2016 03:37 PM
Trải nghiệm lái xe thú vị hơn khi nhiều tính năng độc đáo sẽ xuất hiện trên những mẫu xe mới nhất trong năm 2016.

Công nghệ là thứ thay đổi nhiều và nhanh nhất trong sự phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô trong những năm qua. Đối với năm 2016, khá nhiều mẫu xe hoàn toàn mới hoặc nâng cấp đã và sẽ ra mắt với hàng tá công nghệ, đủ để lôi kéo người dùng về phía mình. Dưới đây là những tính năng rất hữu dụng, hỗ trợ và gia tăng thêm sự hứng khởi cho tài xế lẫn người ngồi trên xe.

BMW – Hệ thống hỗ trợ lái chủ động cao cấp

Mẫu sedan sang trọng hàng đầu BMW 7 Series sẽ có được trang bị Active Driving Assistant Plus, cho phép giữ cho chiếc xe không bị chệch khỏi làn đường khi di chuyển trên đường cao tốc ngay cả khi chạy với tốc độ 209 Km/h. Và độc đáo hơn nữa, nếu có một chiếc xe khác đang ở trong điểm mù, hệ thống sẽ ngăn không cho người lái thay đổi làn đường nếu tính toán thấy khoảng cách không đủ an toàn.

Honda – Hệ thống quan sát làn đường 

Hệ thống quan sát làn đường (Lanewatch) với nhiệm vụ trợ giúp người lái quan sát những hình ảnh bên đường đối với các vật thể di chuyển như người đi bộ, người đi xe đạp hay những phương tiện khác. Một màn hình sẽ tự động hiển thị hình ảnh bất cứ khi nào người lái bật tín hiệu rẽ phải. Tính năng này sẽ có trên Honda CR-V, HR-V 2016 và trên các dòng sedan hoặc couple của thương hiệu xe sang Acura.

Ford – Tự làm sạch ống kính camera trước/sau

Trên hai mẫu SUV Ford Edge và Explorer 2016 là hệ thống camera quan sát góc rộng để hỗ trợ người lái kiểm soát được những điểm mù. Vì là một chiếc SUV đề cao khả năng vận hành, off-road trên nhiều địa hình nên nhà sản xuất đã tích hợp thêm chức năng bán tự động làm sạch các ống kính camera để hình ảnh luôn trung thực, rõ ràng trong nhiều điều kiện mặt đường khác nhau.

Cadillac – Camera hỗ trợ quan sát phía sau

Camera phía sau hầu như đều có trên những dòng xe sang trọng hiện nay, nhưng trên Cadillac CT6 lại là một điều mới mẻ. Đó là hình ảnh được ghi bởi camera phía sau sẽ hiển thị trên gương chiếu hậu ở cabin, nhờ vậy góc quan sát của người lái không bị ảnh hưởng dù bị cản trở bởi những người ngồi phía sau. Theo Cadillac, hệ thống này giúp cải thiện tầm nhìn phía sau tới 300% và khi không muốn sử dụng, chiếc gương sẽ trở về với chức năng thuần túy ban đầu.

Chevrolet/Cadillac – Máy ghi hình ảnh độ nét cao

Trên những mẫu xe thể thao như Chevrolet Corvette và Cadillac CTS-V sẽ được trang bị một máy ghi hình Performance Data Recorder. Với khả năng ghi lại những hình ảnh độ nét cao, cho phép người dùng lưu giữ những trải nghiệm khi cầm lái. Và từ đó có thể chia sẻ với bạn bè để cho nhau kinh nghiệm hoặc đơn giản chỉ để “khoe” chiến tích của mình.

BMW – Hệ thống cảm ứng không cần chạm

Đây là một tính năng đỉnh cao đang có trên mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu đức BMW, 7 Series. Với camera hồng ngoại được lắp đặt phía trên màn hình hiện thị, cho phép nhận diện các thao tác bằng tay của người lái và tự động thực thi. Chẳng hạn, người lái có thể điều chỉnh âm lượng của âm thanh bằng cách xoay ngón trỏ gần màn hình, hoặc đưa hai ngón cùng lúc để biểu đạt ý muốn tìm kiếm đường về nhà. Hoặc độc đáo hơn, nếu có cuộc gọi đến mà điện thoại đang được kết nối Bluetooth với hệ thống này, người dùng chỉ cần chỉ tay vào màn hình để bắt đầu nghe và muốn kết thúc thì vẫy tay về bên phải.

Chevrolet – Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn cho người trẻ

Chức năng này có tên là Teen Driver và hiện diện trên mẫu sedan cỡ trung Chevrolet Malibu. Về cơ bản, hệ thống này giúp cho những bậc cha mẹ an tâm hơn khi những đứa con của họ đang điều khiển ô tô ngoài đường. Họ có thể “theo dõi” con mình đã đi đâu, vận tốc bao nhiêu thông qua màn hình hiển thị trên xe, tương tự như “hộp đen” của máy bay. Đồng thời, hệ thống này cũng sẽ ngắt các thiết bị âm thanh và phát ra cảnh báo nếu người lái không thắt dây an toàn hay vượt quá giới hạn tốc độ cho phép so với thiết lập ban đầu.

Apple Car Play / Android Auto

Hệ thống này đang được trang bị trên hầu hết những dòng sedan hoặc bán tải hiện nay khi sự phổ biến của điện thoại thông minh ngày càng lớn. Với hệ thống tương thích Apple Car Play / Android Auto, người lái có thể thực hiện cuộc gọi, nhận tin nhắn, nghe nhạc, truy cập các ứng dụng khác một cách dễ dàng thông qua các thao tác với màn hình cảm ứng hoặc điều khiển bằng giọng nói.

Hyundai – Cốp điện thông minh

Những mẫu xe của Hyundai đời 2016 sẽ có tính năng Smart Power Liftgate/Trunk, được hiểu như cốp điện thông minh. Nếu chủ nhân chiếc xe với chiếc chìa khóa trong túi hoặc ví của mình, đứng phía sau xe vài giây, cốp điện sẽ tự động mở ra.

BMW- Hệ thống đỗ xe tự động

Remote Control Parking (RCP) là một tính năng độc đáo nữa của BMW 7 Series. Cùng với chìa khóa thông minh, người lái có thể kích hoạt chiếc xe tự động lùi hoặc tiến đến một vị trí nào đó khi muốn đậu xe, trong không gian chật hẹp lại càng hữu dụng. Tuy nhiên, một số quy định an toàn liên quan đến luật pháp khiến tính năng này bị cắt bỏ ở một số nước, trong đó có Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.