Khám Phá, - 11/08/2014 11:20 PM
Chevrolet vừa khởi động một dự án nghiên cứu nhằm cho ra đời một hộp số tự động mới có khả năng lên số cực nhanh dành riêng cho dòng Corvette Z06 hoàn toàn mới. Hơn thế nữa, hãng này còn khẳng định hộp số của mình sẽ tốt và nhanh hơn cả hộp số PDK của Porsche.

Đại diện của hãng xe Chevrolet cho rằng: “hộp số mới có khả năng lên số nhanh hơn 0.08 giây so với hộp số PDK được trang bị trên chiếc Porsche 911”. Và vì hộp số PDK đã gây ấn tượng không nhỏ đối với nhiều người về khả năng vận hành êm ái và nhanh chóng của nó, nên tuyên bố của GM gợi nên một sự tò mò không nhỏ về công nghệ trên hộp số mới.

Hộp số mới có tên 8L90 sẽ được trang bị trên dòng xe Chevrolet Z06 2015 – một cỗ máy siêu sạc có công suất đến 650 mã lực. Kỹ sư trưởng của GM – ông Larry Nitz trả lời với trang Automotive News rằng nhờ vào các solenoid điện tử và một số chi tiết điều khiển mới, khả năng phản ứng của hộp số 8L90 sẽ nhanh và mượt mà hơn cả hộp số tự động kép trên chiếc Porsche 911 Turbo S.

Hộp số mới còn được làm bằng vật liệu nhẹ như nhôm và magiê để cắt giảm trọng lượng của cả xe. Thậm chí, các kỹ sư còn khẳng định rằng hộp số 8L90 sẽ nhẹ hơn cả hộp số Hydra-Matic 6L80 cũ đến 3,6 kg. Đây cũng là một phần lý do khiến 8L90 trở thành hộp số thay thế cho loại 6L80 cũ trên chiếc Chevrolet Corvette Stingray 2015 và một số dòng xe khác của GM.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.