Văn hóa xe, - 17/04/2024 09:31 AM
Trên các tuyến cao tốc mới sẽ được bố trí các trạm dừng nghỉ, nhà vệ sinh tạm thời tạo sự thuận tiện cho việc lưu thông trước dịp lễ 30/4-1.5 cũng như đón đầu mùa du lịch hè 2024.

Cụ thể, Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị các ban quản lý dự án khẩn trương đấu nối, bổ sung hệ thống an toàn để xe cộ ra vào các vị trí dự kiến bố trí trạm dừng nghỉ tạm trên những đoạn tuyến cao tốc mới.

truoc-le-30-4-se-co-tram-dung-nghi-tam-thoi-tren-cac-tuyen-cao-toc-moi

Trước đó, Thủ tướng có công điện số 36 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du lịch hè 2024. Thực hiện chỉ đạo này, trên cơ sở đề xuất triển khai công trình dừng nghỉ tạm của các ban quản lý dự án, Cục Đường cao tốc Việt Nam đã chủ trì phối hợp rà soát từng vị trí, bảo đảm khoảng cách thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người dân tham gia giao thông trên các đoạn tuyến cao tốc mới.

Để đáp ứng tiến độ hoàn thành, cục đề nghị các ban quản lý dự án căn cứ vị trí công trình dừng nghỉ tạm đã đề xuất trước đó, khẩn trương thực hiện, tổ chức đấu nối theo đúng quy định, bổ sung hệ thống an toàn giao thông… để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho xe cộ ra vào.

truoc-le-30-4-se-co-tram-dung-nghi-tam-thoi-tren-cac-tuyen-cao-toc-moi

Đồng thời, các ban quản lý dự án khảo sát các vị trí trạm dừng nghỉ, cây xăng trên các tuyến kết nối với cao tốc để thống kê lý trình, hướng tuyến, khoảng cách, tên cây xăng, trạm dừng nghỉ… Phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân biết thêm để sử dụng trong thời gian trước mắt.

Các công việc trên phải hoàn thành trước ngày 27-4 để kịp thời phục vụ tạm thời cho người tham gia lưu thông. Các tuyến cao tốc sẽ có trạm dừng nghỉ tạm thời gồm cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, Cao Bồ - Mai Sơn.

Riêng tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hướng từ Nam ra Bắc sẽ có trạm dừng nghỉ tạm thời sẽ bố trí trên khu đất đã giải phóng xong. Hướng ngược lại sẽ bố trí các biển chỉ dẫn để hướng dẫn đến các trạm dừng nghỉ hiện hữu của địa phương trên quốc lộ 28.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.