Công nghệ tự hành BlueCruise được thử nghiệm trang bị trên mẫu Ford Mustang Mach E.
Theo đó, Ford sẽ tiếp tục sử dụng tên gọi công nghệ tự hành trước đó đã ra mắt là BlueCruise mà không vấp phải sự phản ứng nào khác từ General Motors. Một thẩm phán tòa án Liên bang đã đồng ý bác bỏ vụ kiện với điều kiện các nhà sản xuất ô tô phải hoàn tất thỏa thuận trong vòng 60 ngày.
Đại diện của Ford cho biết, vụ việc vẫn chưa giải quyết hoàn tất tuy nhiên về cơ bản đã được sắp xếp ổn thỏa, hãng này vẫn sẽ tiếp tục sử dụng BlueCruise cho các mẫu xe bán tải F-150 và Mustang Mach-E cùng với Expedition ra mắt năm 2022.
Về phía GM cho biết, cả hai nhà sản xuất ô tô "đã giải quyết xong vụ việc và các thủ tục liên quan một cách thân thiện. Tại thời điểm này, chúng tôi không có bình luận gì thêm”.
Trước đó, cả hai hãng xe đã “to tiếng” với nhau khi Ford gọi vụ kiện của GM là “phù phiếm và vô nghĩa” trong khi GM nhất quyết yêu cầu Ford ngưng sử dụng tên công nghệ do lo ngại người tiêu dùng hiểu nhầm về công nghệ của mình vốn đã được phát triển từ năm 2013.
Bình luận về vấn đề tranh chấp giữa 2 hãng xe của Mỹ, nhiều độc giả cho rằng đây chỉ là chiêu trò quảng cáo công nghệ thông qua vụ việc ồn ào kiện cáo giữa hai bên. Một tài khoản trên Instagram còn hóm hỉnh bình luận rằng “Tôi cảm thấy buồn chán khi bố và mẹ cãi nhau” với hàm ý 2 hãng xe lớn của Mỹ cũng như là hai thành viên quan trọng trong gia đình, chỉ khác một điều là sẽ không có vụ ly hôn nào ở đây.
Hiện nay, GM đang phát triển mạnh mảng xe tự hành và tự tin cạnh tranh quyết liệt với công nghệ AutoPilot của Tesla. SuperCruise sử dụng công nghệ LiDAR độ phân giải cao để hỗ trợ hệ thống camera, radar và cảm biến trên xe; đồng thời nó cũng có công nghệ nhận diện khuân mặt để xác định liệu tài xế có đang chú ý lái xe hay không.
Còn Ford mới chỉ đưa công nghệ BlueCruise vào sản phẩm của mình bắt đầu từ tháng 4 vừa qua và là nguyên nhân dẫn đến vụ kiện cáo giữa 2 hãng xe lớn của Mỹ.
Công nghệ SuperCruise của GM:
Công nghệ BlueCruise của Ford:
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.