Xe điện, - 09/10/2022 09:50 AM
Khá bất ngờ khi hãng xe Nhật vừa công bố mẫu xe điện mới khi được đồng phát triển cùng với GM cùng lối thiết kế có phần lạ mắt.

Cụ thể Honda vừa cho ra mắt mẫu xe điện gầm cao Prologue có kiểu dáng khá tương đồng với Honda CR-V nhưng có phần đầy đặn hơn. Đáng chú ý đây là mẫu xe Honda hợp tác phát triển với GM nên có nhiều thông số tương đồng với Chevrolet Blazer.

honda-va-gm-hop-tac-nha-hang-xe-dien-moi-voi-thiet-ke-gay-tranh-cai

Đây cũng là mẫu xe chạy điện đầu tiên được Honda sản xuất đại trà ở Bắc Mỹ. Trước đó hãng cũng từng có mẫu xe gầm cao chạy điện vào những năm 1997-199 nhưng chỉ có giới hạn 300 xe. Hiện tại không chỉ Prologue, Honda còn có thêm tham vọng mở rộng dải sản phẩm xe điện lên đến 30 mẫu vào năm 2040 trước khi cắt giảm doanh số xe dùng động cơ truyền thống.

honda-va-gm-hop-tac-nha-hang-xe-dien-moi-voi-thiet-ke-gay-tranh-cai

Honda Prologue có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt tương ứng 4.877 x 1.989 x 1.643 mm, trục cơ sở 3.094 mm. Thông số này tương đương với Chevrolet Blazer, to hơn Honda CR-V và tiệm cận với BMW X7.

honda-va-gm-hop-tac-nha-hang-xe-dien-moi-voi-thiet-ke-gay-tranh-cai

Tuy nhiên thiết kế giữa Honda Prologue và Chevrolet Blazer lại có nhiều khác biệt ở phần ngoại thất và mang nhiều cảm hứng từ Honda CR-V ví dụ như cụm lưới tản nhiệt và hệ thống chiếu sáng, đáng chú ý phần đèn hậu Led có tạo hình khá giống những mẫu xe sang từ Anh quốc.

honda-va-gm-hop-tac-nha-hang-xe-dien-moi-voi-thiet-ke-gay-tranh-cai

Riêng trong phần nội thất của Honda Prologue rất giống những mẫu Honda CR-V thế hệ mới ở phần tổng thể. Xe được trang bị đồng hồ lái đặt nổi, màn hình trung tâm đều có chung kích thước 11 inch cùng một loạt các phím bấm vật lý điều khiển chức năng. Khu vực bệ tỳ tay theo hướng đơn giản nên không có quá nhiều phím chức năng tại đây.

Tuy nhiên các thông số chi tiết khác như cấu hình pin, hệ truyền động, khả năng vận hành cũng như các tính năng an toàn vẫn chưa được Honda công bố. Theo một số nguồn tin uy tín thì khả năng cao Honda Prologue sẽ có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh, còn với cấu hình tiêu chuẩn sẽ là hệ dẫn động cầu trước hoặc cầu sau đang được cân nhắc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.