Thị trường ô tô, - 18/03/2023 02:00 PM
Tại thị trường Thái Lan, ORA Good Cat 2023 có 2 phiên bản là Pro và Ultra. Xe có mức giá là 828.500 Baht (khoảng 568 triệu đồng) với bản Pro và 959.000 Baht (658 triệu đồng) cho bản Ultra

Ora Good Cat 2023 của Great Wall Motors (GWM) đã bắt đầu nhận cọc trở lại tại Thái Lan. Trước đó do tình trạng thiếu chip bán dẫn nên hãng ORA buộc phải dừng nhận cọc tại thị trường Thái vì không kịp để sản xuất mẫu ôtô điện này. Song song đó, phiên bản 2023 của mẫu ô tô điện này cũng được hé lộ tại đây.

Với Ora Good Cat bản Pro mang lại cho người tiêu dùng với 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất là trắng Hamilton White, trắng Hamilton White phối nóc đen và xanh dương Coral Blue. Bên trong nội thất được bọc bằng chất liệu da với tông màu chủ đạo là đen.

Riêng bản Ultra sẽ có đến 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất. Trong đó sẽ có 3 màu tương tự như bản Pro, bản Ultra còn có thêm màu be Hazel Wood Beige phối nóc nâu Wisdom Brown, xanh Verdant Green phối nóc trắng Hamilton White và xanh bạc hà Pistachio Green. Màu nội thất sẽ đi cùng tông với màu sơn ngoại thất, cụ thể là nâu phối be, xanh lá phối xám và xanh bạc hà phối be.

Một trong 6 màu ngoại thất trên thì màu xanh bạc hà Pistachio Green là màu mới được bổ sung cho phiên bản 2023. Ngoài ra, GWM Ora Good Cat 2023 sẽ được bảo hành 5 năm, 150.000 km và bảo hành 8 năm cho ắc quy hoặc 180.000 km.

Về trang bị, ORA Good Cat 2023 dành cho thị trường Thái Lan không có gì thay đổi. Xe vẫn được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch đi kèm lốp 215/50R18 tiêu chuẩn, lưới tản nhiệt chủ động, đèn pha tự động, đèn hậu LED và đèn sương mù LED phía sau, gương chiếu hậu chỉnh điện, gạt mưa tự động và cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn.

Ora Good Cat sở hữu màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với thiết bị thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Nội thất của Ora Good Cat được trang bảng điều khiển được bao bọc bởi chất liệu da lộn tiêu chuẩn với ghế bọc da tổng hợp, vô lăng đa chức năng, hai cổng USB cho người ngồi phía trước, một cổng USB ở khoang hành khách phía sau và một cổng USB cho đầu ghi video kỹ thuật số.

Cả hai phiên bản đều có ghế lái chỉnh điện trong khi ghế hành khách phía trước chỉnh tay. Riêng bản Ultra có thêm chức năng mát-xa cho ghế lái.

Một số trang bị an toàn trên Ora Good Cat bao gồm 6 túi khí, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ hành trình thông minh, AEB, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tốc độ thấp, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ định tâm làn đường, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ ôm cua thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo nguy cơ va chạm từ phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi,...

Cả hai phiên bản đều có cấu hình hệ truyền động giống nhau, đó là một mô-tơ điện duy nhất sản sinh công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm dẫn động bánh trước. Theo Great Wall Motors cho biết, khả năng tăng tốc của xe là 0-100 km/h trong 7,9 giây và tốc độ tối đa là 152 km/h.

Ở phiên bản Pro có LFP cho công suất 47,8 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động của pin lên tới 400 km theo chu trình NEDC và chỉ mất 8 giờ để sạc đầy, từ ổ cắm AC 6,6 kW thông qua kết nối loại 2.

Trong khi đó, sạc nhanh DC mang lại trạng thái sạc 0-80% trong 46 phút. Sạc từ 30-80% có thể được thực hiện chỉ trong 40 phút. Xét về giao thức WLTP mới nhất, Funky Cat tiêu chuẩn Châu u được đánh giá cho phạm vi 310km trên chu kỳ WLTP.

Loại lớn hơn trong số hai loại pin là phiên bản 63,1 kWh được trang bị trong Ultra, có pin lithium bậc ba cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 500 km theo chu kỳ NEDC, sẽ mất khoảng 10 giờ để được sạc đầy từ nguồn điện xoay chiều. Nếu sử dụng sạc nhanh DC ở mức 60 kW, thì có thể sạc được 0-80% trong khoảng 40 phút.

Hiện giá xe ORA Good Cat 2023 tại thị trường Thái Lan có mức giá là 828.500 Baht (khoảng 568 triệu đồng) với bản Pro và 959.000 Baht (658 triệu đồng) cho bản Ultra. Tại Việt Nam, Ora chưa có kế hoạch phân phối. Nhưng với tầm giá đó, Ora Good cat sẽ cạnh tranh với VinFast VF5 và VF6 nếu được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.