Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nio, ông William Li đã đích thân thực hiện hành trình dọc theo bờ đông Trung Quốc với mẫu xe điện Nio ET7. Sau khoảng 14 giờ di chuyển không dừng sạc từ Thượng Hải và đã kết thúc ở thành phố Hạ Môn, chiếc xe điện vẫn còn lại 3% pin.
Theo thông tin, thì chiếc xe điện Nio ET7 trên đã được nâng cấp lên bộ pin bán thể rắn với dung lượng 150 kWh, cho khả năng vận hành trên quãng đường tối đa hơn 1.044 km sau một lần sạc đầy. Ông William Li tin rằng hành trình trên chiếc Nio ET7 sẽ thúc đẩy hơn nữa quá trình chuyển đổi ngành công nghiệp ôtô từ tiêu thụ xăng sang vận hành bằng điện.
Trong hành trình này có thêm một số chuyên gia và lãnh đạo khác, họ cho biết quá trình di chuyển diễn ra trong điều kiện tương đối khắc nghiệt, khi nhiệt độ ngoài trời chỉ dao động từ -2 đến 12 độ C, ảnh hưởng khá tiêu cực đến phạm vi hoạt động của Nio ET7, bất chấp việc chiếc xe điện được điều khiển dưới sự hỗ trợ của hệ thống lái tự động cấp 2 vốn chỉ cho phép tốc độ tối đa khoảng 90 km/h.
Để đạt tầm hoạt động trên thì ngoài bộ pin mới, Nio ET7 còn có thiết kế thiên hướng khí động học tối ưu tương đương với tương đương Tesla Model S và chỉ chịu thua các mẫu xe như Mercedes EQS, Lucid Air và Volkswagen XL1. Và trong điều kiện lý tưởng xe có thể đạt tầm vận hành lên đến 1.144 km trong một lần sạc đầy.
Bộ pin mới của Nio ET7 có dung lượng 150 kWh với mật độ năng lượng khá cao, đồng thời có thể tương thích với toàn bộ dải sản phẩm ôtô điện hiện hữu của công ty. Các chủ xe điện Nio có thể chuyển đổi bộ pin hiện tại vốn có dung lượng từ 70 kWh hay 100 kWh sang bộ pin bán rắn dung tích 150 kWh thông qua hàng nghìn trạm Power Swap của thương hiệu ở Trung Quốc cùng với 33 trạm khác trên toàn châu Âu.
Xe điện Nio đến với khách hàng châu Âu, nhưng khả năng thương hiệu này xâm nhập thị trường Mỹ vẫn còn là một ẩn số. Năm ngoái, ông William Li cho biết các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Nio sẽ được bán ở Mỹ nhưng ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có động thái nào rõ ràng đến từ thương hiệu xe điện Trung Quốc.
Gần 7.600 ô tô điện Mercedes EQS cũng như một số phiên bản của dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S580, S680… được xác định bị lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) dẫn đến việc phải triệu hồi để khắc phục.
Mặc dù chưa ghi nhận rủi ro an toàn nào về lỗi cảnh báo tình trạng pin của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, hãng xe “Ngôi sao ba cánh” vẫn phải tiến hành thu hồi gần 4.000 xe, bao gồm các mẫu EQS, EQE và S-Class Hybrid để khắc phục vấn đề ở hệ thống cảnh báo pin.
Trên thị trường xe cũ vừa đăng tải thông tin rao bán chiếc xe điện Mercedes-Benz EQS 450+ với giá hơn 4,5 tỷ đồng. Đây là một trong những dòng xe điện hạng sang Mercedes-Benz EQS và là mẫu xe điện đầu tiên được phân phối tại Việt Nam.
Mẫu xe chạy điện đầu tiên của Mercedes-Maybach vừa được ra mắt với tên gọi EQS 680, trong đó hàng ghế sau tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.
Bên cạnh mẫu xe điện đầu bảng EQS 580 4Matic thì Mercedes EQS 450+ lại có mức giá mềm hơn vài trăm triệu đồng nhưng lại có tầm hoạt động cao hơn hẳn.