Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 28/06/2022 03:20 PM
Mẫu MPV giống hệt Toyota Innova và sẽ sớm tiến tới các thị trường trong khu vực. Nhìn chiếc có màu kem mà giật mình, tưởng Innova. Nhìn giá càng giật mình hơn!

Các hãng xe Trung Quốc đang đẩy mạnh tiếp cận thị trường khu vực Đông Nam Á với các sản phẩm giá rẻ và sản xuất các phân khúc phù hợp với thị hiếu. Wuling Motors vừa giới thiệu mẫu MPV có phần khá giống với Toyota Innova và sẽ dành cho thị trường nội địa sau đó có thể tiến tới các thị trường khác.

Mẫu MPV 7 chỗ Wuling Jia Chen đời 2022 ra đời để tiếp cận các thị trường yêu thích MPV như INdonesia, Phillipines khi đây là mẫu xe được cái gia đình và doanh nghiệp lựa chọn nhiều.

Wuling Jia Chen có kích thước dài x rộng x cao lần lượt tương ứng là 4.785 x 1820 x 1760mm, chiều dài cơ sở 2.760mm. So với Toyota Innova thì mẫu xe này dài hơn 50mm, rộng hơn 10mm, chiều dài cơ sở hơn 10mm, chiều cao thấp hơn 35mm.

Với các chỉ số về kích thước đó, Jia Chen có cabin rộng rãi cùng khoang chở hàng nhỉnh hơn so với Innova. Hàng ghế sau gập lại hoặc hạ thấp và có thể cho không gian chứa tối đa lên 1.177 lít.

Ở bên trong nội thất, ghế được bọc giả da màu be, có cửa sổ trời toàn cảnh. Hàng ghế thứ 2 là loại ghế cơ trưởng với chỗ ngồi và bệ tì tay riêng – trang bị thường thấy ở các mẫu xe hạng sang hơn là các mẫu MPV bình dân và được sắp xếp theo cấu hình 2 + 2 + 3.

Màn hình cảm ứng kích cỡ 10,25 inch đặt trên bảng điều khiển trung tâm cho người lái dễ quan sát. Hệ thống thông tin giải trí sử dụng hệ điều hành Ling OS hỗ trợ nhiều chức năng khác nhau, bao gồm giám sát tình trạng xe, điều khiển điều hòa từ xa và chìa khóa Bluetooth, dàn âm thanh nổi 9 loa…

Động cơ xe được trang bị là 4 xi lanh tăng áp 1.5L kết hợp với hộp số vô cấp CVT với 8 tỷ số truyền. Công suất cho ra 145 mã lực và mô men xoắn là 250 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp ghi nhận ở mức 7,2 lít/100km.

Mẫu xe này có sẵn 5 biến thể với 4 màu sắc lựa chọn và giá xe được xác định là từ 240 triệu đồng đến 350 triệu đồng quy đổi sang tiền Việt Nam.

 

 

Mẫu xe này ban đầu được cung cấp cho thị trường Trung Quốc và Wuling hiện trực thuộc tập đoàn SAIC – GM với các nhà máy ở tại Indonesia và Thái Lan thì có thể sẽ sớm thấy mẫu xe này xuất hiện. Hiện tại Wuling đang hoạt động tích cực trên phân khúc xe SUV cỡ nhỏ và cỡ trung tại 2 thị trường kể trên.

Ngoài ra một thương hiệu khác là MG cũng trực thuộc SAIC với các mẫu sedan sang trọng cũng đang nhắm tới việc phân phối các mẫu xe tại Đông Nam Á.

Ngoại hình giống mang lại hy vọng cho mẫu xe này, bởi Toyota Innova từng là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử ô tô Việt Nam.

Là chiếc xe đa dụng được sử dụng nhiều, Toyota Innova ra mắt thị trường từ năm 2006 và nhiều năm liền sau đó luôn đạt doanh số cao ngất và được đánh giá là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử ô tô Việt Nam.

Là chiếc xe đa dụng được sử dụng nhiều, Toyota Innova nhiều năm liền đạt doanh số cao ngất tại Việt Nam

Innova cũng vài lần được nâng cấp với nhiều cải tiến mới song nhìn chung không quá vượt trội, do Toyota chủ yếu định vị Innova là dòng xe tiện dụng, rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ vận hành ổn định và bền bỉ. 

Với người Việt sự kém cỏi về trang thiết bị đầy đủ tiện nghi của Innova được bù đắp bằng nội thất rộng rãi với 8 ghế ngồi và đặc biệt là giá trị bán lại cao.

Xe cũng được đánh giá là cho phép người lái dễ dàng điều khiển với hộp số tự động 4 cấp, hiệu quả lái ổn định với khung và gầm xe chắc chắn. Khả năng chống rung không quá tốt, giảm sóc chưa tối ưu song đã được bỏ qua nhờ thương hiệu Toyota quen thuộc.

Có điều, gần đây mọi chuyện đã thay đổi,Innova đang dần trở thành dĩ vãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.