Công nghệ, - 26/04/2024 05:01 PM
Theo tiết lộ, loại phim cách nhiệt này có thể tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ môi trường bên trong và ngoài xe lên tới 22 độ, tạo sự thoải mái cho người ngồi trong xe.

Dự án phim cách nhiệt này do Hyundai phát triển, dự án này đã được hãng công bố vào hè năm ngoái và được quảng cáo là mang tính cách mạng với hiệu quả giải nhiệt không khí bên trong xe tốt hơn so với các loại phim màu truyền thống.

hang-xe-han-nghien-cuu-loai-phim-cach-nhiet-co-the-giam-hon-20-do

Hyundai cũng đã chứng minh điều này khi dán lên 70 xe của người dùng tại thành phố Lahore, Pakistan để kiểm nghiệm trong môi trường thực tế. Địa điểm này có nhiệt độ hàng ngày vào mùa hè có thể chạm mốc 50 độ C nhưng lại không được dán phim tối màu vì lý do an ninh.

Tuy được thử nghiệm với điều kiện khắc nghiệt nhưng vẫn chưa hoàn tất, Hyundai cho biết các thử nghiệm trước đó cho thấy phim cách nhiệt Nano giúp giảm nhiệt độ ở vị trí gần đầu người lái tới 10.98 độ C so với phim màu thông thường và lên tới 12.33 độ C so với cùng một chiếc xe cùng loại không dán phim cách nhiệt.

hang-xe-han-nghien-cuu-loai-phim-cach-nhiet-co-the-giam-hon-20-do

Loại phim mà Hyundai đang nghiên cứu phát triển thậm chí còn được cho là hiệu quả hơn trong việc giảm nhiệt độ bề mặt nội thất xe, có thể giảm 15.38 độ C ở khu vực táp-lô so với xe dán kính màu thông thường và giảm 22 độ C so với xe không dán kính.

Các cuộc thử nghiệm gần đây có mục đích đảm bảo chất lượng và khả năng chống chịu các điều kiện thực tế của loại phim cách nhiệt này. Đó có thể là một trong những cuộc thử nghiệm cuối cùng, vì Hyundai cho biết loại phim này sẽ được đưa vào sản xuất quy mô lớn trong tương lai.

hang-xe-han-nghien-cuu-loai-phim-cach-nhiet-co-the-giam-hon-20-do

Dù không đề cập lộ trình cụ thể, nhưng Hyundai cho biết phim cách nhiệt Nano có thể ngăn hơi nóng bên ngoài một cách hiệu quả, đồng thời cho phép hơi nóng bên trong thoát ra. Theo giải thích, lớp phim cách nhiệt bên ngoài giải phóng nhiệt bên trong ở bước sóng hồng ngoại mức trung, còn hai lớp bên trong phản xạ nhiệt phả vào xe ở bước sóng cận hồng ngoại, làm giảm tổng lượng nhiệt truyền vào bên trong xe.

Hãng cũng lưu ý người dùng có thể sử dụng loại phim cách nhiệt này kết hợp với các loại phim màu truyền thống để có hiệu quả cách nhiệt tốt hơn nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.