Xe điện, Công nghệ, - 08/12/2023 03:25 PM
Công ty Electreon và Sở Giao thông Vận tải bang Michigan vừa thử nghiệm đường sạc không dây đầu tiên tại Mỹ vào cuối tháng 11 vừa qua.

Một đoạn đường dài khoảng 0.4km nằm trên phố 14 sẽ được sử dụng để thử nghiệm công nghệ này trước khi đường sạc không dây chính thức được đưa vào ứng dụng trong vài năm tới. Đây là công trình không dây thử nghiệm đầu tiên của Mỹ vừa được ra mắt tại Detroit, Michigan do công ty Electreon đầu tư xây dựng.

xe-dien-co-the-sac-khong-day-ngay-tren-pho-nhu-dien-thoai-thong-minh

Theo đó, những cuộn dây dẫn cảm ứng, điện áp cao sẽ được chèn lên bề mặt đường. Mỗi cuộn dây sẽ kết nối với trung tâm quản lý năng lượng bên đường. Khi xe điện trang bị bộ thu Electreon chạy qua hoặc dừng, đỗ, năng lượng sẽ được truyền tới xe thông qua từ trường. Những cuộn dây cảm ứng điện sẽ chỉ được kích hoạt với những xe có bộ thu tương thích.

xe-dien-co-the-sac-khong-day-ngay-tren-pho-nhu-dien-thoai-thong-minh

Phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Electreon cho biết: "hệ thống sạc không dây có thể mở ra khả năng xe điện được sử dụng rộng rãi, giải quyết điểm yếu của xe điện đó là thời gian di chuyển, tối ưu kích thước và chi phí sản xuất pin. Dự án này chính là tiền đề cho tương lai của những phương tiện không khí thải".

xe-dien-co-the-sac-khong-day-ngay-tren-pho-nhu-dien-thoai-thong-minh

Nhưng vẫn có nhiều người lo ngại, công nghệ này có thể ảnh hưởng tới phương tiện khác, người đi bộ và động vật hoang dã. Phía Electreon cho biết hệ thống này an toàn, chỉ kích hoạt khi có một chiếc ô tô đi qua cuộn dây, để đảm bảo năng lượng chỉ truyền đến phương tiện cần.

xe-dien-co-the-sac-khong-day-ngay-tren-pho-nhu-dien-thoai-thong-minh

Theo kế hoạch, trong 5 năm tới, Electreon và MDOT dự kiến hợp tác để tạo ra hệ thống đường điện rộng hơn trên toàn quốc. Nguyên mẫu Ford E-Transit sẽ được dùng làm thử nghiệm tính hiệu quả của công nghệ sạc không dây này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.