Xe điện, Công nghệ, - 08/12/2023 09:00 AM
Chương trình Đánh giá xe mới khu vực châu Âu (Euro NCAP) vừa công bố số điểm an toàn của mẫu xe điện VinFast VF 8 khá tốt, tuy nhiên vẫn cần khắc phục một số hạn chế trong quá trình thử nghiệm.

Euro NCAP vừa công bố kết quả thử nghiệm an toàn đối với mẫu xe điện VinFast VF 8 của Việt Nam đạt xếp hạng 4/5 sao tối đa. Đáng chú ý, Euro NCAP đánh giá theo tiêu chí mới áp dụng từ 2023 nên sẽ có một số khác biệt so với các đối thủ đã thử nghiệm trước đó.

euro-ncap-danh-gia-xe-dien-vinfast-vf-8-dat-bao-nhieu-diem-an-toan

Bài thử nghiệm an toàn được Euro NCAP áp dụng đối với VF 8 phiên bản phiên bản Plus với đầy đủ các tính năng và công nghệ an toàn tiêu chuẩn: 11 túi khí bao gồm túi khí trung tâm ở hàng ghế trước, gói công nghệ hỗ trợ người lái chủ động (ADAS) với phanh tự động khẩn cấp (AEB) hay hỗ trợ giữ làn đường.

Theo công bố của Euro NCAP, điểm số của VinFast VF 8 có sự phân hóa khá rõ. Mảng bảo vệ hành khách là người lớn (76%), bảo vệ người đi đường khi bị đâm phải (77%) và hệ thống hỗ trợ an toàn (79%) có điểm khá ngang bằng nhau. Duy nhất hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ của VinFast VF 8 cao vượt trội ở mức 89%.

euro-ncap-danh-gia-xe-dien-vinfast-vf-8-dat-bao-nhieu-diem-an-toan

Với hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn, VinFast VF 8 cũng gần đạt điểm số tối đa. Chức năng phanh tự động hoạt động tốt trong hầu hết trường hợp. Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường cũng được thực hiện ổn định, bao gồm điều chỉnh đường đi của xe khi chệch ra khỏi làn đường và can thiệp vào những tình huống nguy cấp.

Tuy nhiên, Euro NCAP cũng đề cập tới một số điểm họ phát hiện VinFast VF 8 vẫn còn hạn chế như cấu trúc táp lô lại không tối ưu có tiềm năng gây nguy hiểm tới người ngồi ghế bên có tạng người lớn hoặc có tư thế ngồi lạ.

euro-ncap-danh-gia-xe-dien-vinfast-vf-8-dat-bao-nhieu-diem-an-toan euro-ncap-danh-gia-xe-dien-vinfast-vf-8-dat-bao-nhieu-diem-an-toan

Ngoài ra túi khí đầu gối người lái bung ra mà không có vị trí tối ưu khiến khu vực bên trong chân không được bảo vệ khiến xe bị trừ điểm. Khả năng bảo vệ ngực cũng chỉ được chấm điểm vừa đủ cho cả 2 vị trí ngồi trước trong bài thử đâm vào hàng rào bảo vệ. Trong bài thử hông va rào, túi khí bên tiếp tục bung không đúng cách và bị kẹt, thêm nữa tính năng phanh tự động không vận hành đúng cách trong bài thử đâm trực diện.

Vào tháng 3 năm nay, VinFast VF 8 đã đạt chứng nhận an toan cao nhất của Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP). Việc có thêm chứng nhận Euro NCAP cho thấy nỗ lực của hãng khi tham chiến tại các thị trường phương Tây như Mỹ và một số thị trường từ châu Âu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.