Xe điện, Công nghệ, - 09/04/2024 02:37 PM
Một startup tại Trung Quốc vừa tuyên bố đang phát triển một công nghệ đột phá cho mẫu pin mới có thể mở rộng tầm hoạt động của xe điện lên tới 2.000 km trong một lần sạc.

Talent New Energy một startup của Trung Quốc cho biết họ đã phát triển thành công pin lithium thể rắn đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô. Theo đó mỗi cell pin này có dung lượng 120Ah cùng mật độ năng lượng thực tế 720 Wh/kg.

tuong-lai-chi-voi-1-lan-sac-xe-dien-co-the-chay-duoc-2-000-km

Với dung lượng và mật độ năng lương trên thì đây được xem là kỷ lục mới của dòng pin lithium. Ngoài ra còn số 720 Wh/kg còn nhiều gấp đôi so với thông số pin từ WeLion cung cấp vốn sẽ giúp các mẫu xe điện Nio có tầm hoạt động tới 1.000 km.

Nhờ thông số trên thì viên pin Talent New Energy dự kiến cho phép các mẫu điện có thể di chuyển theo lý thuyết lên đến 2.000 km trong một lần sạc. Nếu đưa vào sản xuất thương mại hàng loạt thì đây có thể là công nghệ mở ra cuộc cách mạng trong ngành ô tô điện.

tuong-lai-chi-voi-1-lan-sac-xe-dien-co-the-chay-duoc-2-000-km

Không chỉ có công nghệ trên thì Talent New Energy còn cho biết họ còn giữ thêm một số công nghệ lõi khác của pin lithium thể rắn như chất điện phân thể rắn oxit tổng hợp siêu mỏng, vật liệu cực âm và cực dương công suất cao và quy trình đúc pin thể rắn.

Theo đó điện cực dương của pin mới được công bố sử dụng vật liệu dựa trên mangan giàu lithium công suất cao, chu kỳ dài. Còn điện cực âm sử dụng vật liệu dựa trên kim loại lithium tổng hợp siêu rộng, siêu mỏng và kết hợp cho độ ổn định chu kỳ và hiệu suất cao.

tuong-lai-chi-voi-1-lan-sac-xe-dien-co-the-chay-duoc-2-000-km

Ngoài ra sự di chuyển của các hạt tích điện bên trong điện cực dương bằng cách xây dựng mạng lưới vận chuyển ion và điện tử cũng được cải thiện cho sự hiệu quả cao hơn. Các lớp vật liệu linh hoạt được phát triển nội bộ bởi công ty cũng đã đem lại hiệu suất toàn diện hơn, dự kiến sẽ giải quyết cơ bản mối lo ngại về phạm vi hoạt động và độ an toàn của pin lithium-ion truyền thống trên xe ô tô.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.