Khám Phá, - 21/01/2013 11:58 PM
Faurecia, nhà sản xuất phụ tùng xe hơi của Pháp hiện đang sản xuất ghế xe hơi nhẹ và nhỏ có thể tương tác với smartphone thông qua công nghệ Bluetooth.

Khi nói đến thuật ngữ “chiếc xe được kết nối”, người ta sẽ nghĩ ngay đến các smartphone kết nối với bản điều khiển đa phương tiện ở giữa cabin thông qua công nghệ không dây. Tuy nhiên, công nghệ Bluetooth cổ điển cũng có thể tăng cảm giác lái xe nhờ vào hệ thống Smartfit của Faurecia, bao gồm ghế ngồi và một ứng dụng.

Trước hết, người dùng cần tải ứng dụng SmartFit vào smartphone chạy hệ điều hành Android và nhập các thông tin số đo cơ bản như chiều cao, trọng lượng và giới tính. Tiếp theo, người dùng chụp ảnh của mình để ứng dụng có thể tính toán tư thế ngồi cụ thể hơn. Cuối cùng, người dùng cần cầm chiếc điện thoại và di chuyển tay trong không khí để bộ đo gia tốc của ứng dụng tính toán được tầm với của tay.

Sau khi thu thập thông tin đầy đủ, SmartFit sẽ tự động điều chỉnh ghế ngồi ở tư thế ngồi lý tưởng nhất đối với cơ thể người dùng. Vì sử dụng sóng Bluetooth, nên chiếc ghế sẽ tự điều chỉnh mỗi khi smartphone nằm trong vùng hoạt động. Như vậy, người dùng chỉ cần đến gần xe là ghế ngồi sẽ tự động chuyển tư thế phù hợp nhất cho mình.

Hơn nữa, ứng dụng còn có nhiều vị trí ngồi khác nhau cho từng trường hợp hoặc tình trạng của người dùng. Ví dụ, sau một ngày dài lái xe, SmartFit có thể điều chỉnh ghế ở tư thế giúp giảm nhức mỏi ở chân và lưng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lên lịch massage nhẹ cho hệ thống.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là hiện nay vẫn chưa có hãng xe nào dự định sẽ áp dụng công nghệ mới của Faurecia cho những chiếc xe mới của mình. Tuy nhiên, nếu ý tưởng này gây được nhiều sự chú ý, có thể, những chiếc xe trong tương lai sẽ thay đổi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.