Khám Phá, - 30/05/2019 11:48 PM
Người dùng smartphone hiện nay đã quá quen thuộc với thuật ngữ ‘màn hình cong’ - một xu hướng thiết kế được áp dụng trên rất nhiều thiết bị.

Các nhà thiết kế xe hơi cũng nhanh chóng nắm bắt được điều này và bắt đầu mang màn hình cong lên những chiếc xe 4 bánh. Và BMW chính là một trong số những cái tên mới nhất gia nhập trào lưu này. Cụ thể, những hình ảnh teaser tiếp theo về iNext – mẫu SUV chạy điện cao cấp dự kiến ra mắt sau 2 năm nữa đã phơi bày một màn hình cong cỡ lớn.

Lấy người lái làm trung tâm, màn hình này kết hợp hệ thống thông tin giải trí và bảng đồng hồ thành một bề mặt thống nhất. Lấy cảm hứng từ công nghệ điện tử tiêu dùng hiện đại, màn hình trên iNext có thể tùy biến, đi kèm với tính năng điều khiển cảm ứng và kính không phản chiếu. Đây được coi là một điểm nhấn thiết kế bên trong cabin của chiếc xe.

Theo tiết lộ từ giám đốc thiết kế của BMW, màn hình này được chế tạo từ các chất liệu cao cấp và dường như treo lơ lửng trên táp-lô. Không chỉ là một phong cách hiện đại, kiểu thiết kế này còn mang đến cảm giác về sự sang trọng và rộng rãi bên trong xe. Tất nhiên, trải nghiệm của người dùng cũng là rất khác biệt.

Theo các thông tin mới được hãng này tiết lộ, iNext có tầm hoạt động lên tới hơn 600km cùng khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 4 giây. Đồng thời, nó còn có khả năng tự lái cấp độ 3, tức là có thể kiểm soát vô-lăng, chân ga, phanh. Ngoài ra, chiếc xe này cũng sẽ được dùng làm công cụ nghiên cứu cho hệ thống tự lái cấp độ 4 và 5.

Trước đó, màn hình cong cũng đã xuất hiện trên mẫu sedan cao cấp A8 của Audi. Trong khi đó, chiếc SUV cỡ trung VW Touareg mới cũng sở hữu bảng đồng hồ dạng màn hình cong do Bosch cung cấp.

Ảnh: Carscoops

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.