Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan từ ngày 1/1/2017 đến ngày 15/3/2017, cả nước nhập khẩu 3.900 chiếc xe bán tải nguyên chiếc (xe pickup), trị giá 76 triệu USD, tăng nhẹ 0,8% về lượng, giảm nhẹ 1,7% về trị giá so với cùng thời gian năm 2016. Trong năm 2017, xe bán tải được nhập về Việt Nam có mức giá bình quân theo khai báo hơn 19.000 USD/chiếc.
Thay vì thuận theo xu hướng nhập khẩu, hai doanh nghiệp trong nước là Thành Công và Trường Hải đã quyết định tập trung đầu tư vào nhà máy để sản xuất, với mục tiêu xuất khẩu ô tô ra thị trường quốc tế.
Những ngày qua, dư luận ồn ào xung quanh câu chuyện giá ôtô Ấn Độ cập cảng Việt Nam chỉ khoảng 84 triệu đồng (giá CIF) chưa bao gồm các loại thuế. Thông tin này gây chú ý cho không ít người, bởi sở hữu ôtô vẫn là giấc mơ của không ít người Việt.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về nước trong tháng đầu năm nay giảm đến quá nửa so với tháng liền trước...
Trong khi Thái Lan có cú bứt tốc mạnh mẽ thì cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc đều tụt dốc không phanh...
Tổng sức mua trên thị trường ôtô Việt Nam năm 2016 đã lập nên mốc kỷ lục mới hơn 304.000 chiếc. Đáng chú ý trong đó có những cú bứt tốc ngoạn mục của một loạt các hãng xe lớn được coi là “đại gia”.
Theo lộ trình cắt giảm thuế tại Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (gọi tắt là ATIGA), thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU) từ các quốc gia và vùng lãnh thổ nội khối giảm từ mức 40% trong năm 2016 xuống còn 30% trong năm 2017.
Đại diện Công ty Cổ phần Ôtô Rega, nhà nhập khẩu xe Rolls Royce cho biết, ngày 16/11, Regal đã nhận được quyết định số 4460 của Cục Hải quan Tp.Hải Phòng về việc ấn định thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu. Theo quyết định này, tổng số tiền thuế mà Regal còn phải nộp là gần 50 tỷ đồng.
Năm 2017 đang đến rất sát và đồng nghĩa, giá bán lẻ của nhiều loại ôtô tại thị trường Việt Nam sẽ giảm xuống do thay đổi mức thuế nhập khẩu.
Cơ quan hải quan có trách nhiệm kiểm tra chặt chẽ về trị giá khai báo đối với xe ôtô nhập khẩu...
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10, Việt Nam nhập khoảng 165 xe ôtô từ Thái Lan, trị giá khoảng 6,87 triệu USD. Con số nhập khẩu khiêm tốn này được cho là không có đột biến khi thuế suất nhập khẩu một số dòng xe ôtô từ Nga về 0% từ 5/10/2016.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, phương án này đảm bảo công bằng cho người dân...
Ấn Độ được cho là “kinh đô” của các dòng xe con giá rẻ do chính sách ưu đãi đầu tư của nước này...
Nhiều chuyên gia kinh tế cảm thấy khó hiểu với những gì đang diễn ra trên thị trường ôtô Nhật...
Có lẽ chính nhờ “nhà chật” mà triển lãm VMS 2016 đang diễn ra tại Hà Nội lại có phần đông vui và chất lượng hơn hẳn...
Theo đại diện Tổng cục Hải quan, thời gian qua xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường trong việc nhập khẩu ôtô...
Thị trường ôtô đang trong không khí sôi động để chuẩn bị bước vào mùa tiêu dùng cuối năm. Tuy nhiên, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lại không thể hiện không khí đó.
Bộ đôi “tân binh” Chevrolet Trax và Mazda CX-3 chuẩn bị chen chân vào phân khúc hẹp SUV đô thị tại Việt Nam...
TS. Huỳnh Thế Du cho rằng người lập đề án đã không tính đến các tác động “kinh khủng” từ việc cấm xe máy...
Doanh số xe hơi, xe bán tải, và xe tải ở Việt Nam đã tăng 55% trong năm 2015...
Xu hướng này được cho là chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi luật thuế tiêu thụ đặc biệt mới...
Cả VCCI lẫn đại diện nhóm 200 doanh nghiệp nhập khẩu ôtô vừa và nhỏ đều phản đối quyết liệt Thông tư 20...
Luật thuế tiêu thụ đặc biệt mới bắt đầu có những tác động rõ rệt lên kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc...
Dễ nhận thấy đây chính là phân khúc cân tài, cân sức nhất khi nhìn vào cuộc cạnh tranh của các mẫu xe...
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000