Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vào sáng ngày 25/4. Nội dung thảo luận giữa đoàn chủ tịch và cổ đông chủ yếu các câu hỏi về VinFast. Một cổ đông cho biết nhiều người băn khoăn không biết tiềm lực tập đoàn có thể phát triển VinFast trong bao lâu khi thương hiệu xe ô tô này lỗ kéo dài.
Ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Vingroup cho biết: “việc nghi ngờ năng lực hay dòng tiền của VinFast là không có cơ sở, đến giờ này không chậm ngân hàng một đồng tiền lãi nào, chưa nói đến gốc”. Tuy nhiên ông cũng thừa nhận làm xe điện rất nhiều khó khăn. “Việc này rất lớn. Dễ dàng cũng đâu đến lượt chúng ta làm”, ông Vượng nói.
Chủ tịch Vingroup cũng lạc quan hơn khi “thời điểm khó khăn nhất đã qua, thị trường đã phục hồi trở lạ”. Khi nhìn vào doanh số bán xe của VinFast sẽ thấy lượng bán ra cải thiện, lần đầu tiên trở thành thương hiệu có doanh số lớn nhất ở Việt Nam.
Trước cổ đông, ông Vượng cũng tiết lộ muốn VinFast vào “top” đầu thế giới và tới đây cá nhân ông sẽ tiếp tục thu xếp tài sản tài trợ cho VinFast 1 tỉ USD nữa. “Vinfast là sứ mệnh, danh dự và tương lai của Vingroup nên chúng tôi không bao giờ buông VinFast” ông Vượng nhấn mạnh.
Chủ tịch Vingroup cũng nói với cổ đông “không có chuyện xe điện hết thời, đây là xu thế bền vững không đảo ngược". Đặc biệt chi phí pin ngày càng rẻ đi, xe điện cạnh tranh ngang với xe xăng. Riêng tại Việt Nam, ông Vượng cũng tự tin VinFast hoàn toàn có thể cạnh tranh mạnh mẽ với xe xăng vì xe điện “khỏe hơn, thông minh hơn”.
Ngoài ra, cá nhân ông sẽ bỏ 10.000 tỉ đồng trong 3 năm tới để xây dựng trạm sạc. Động thái này chủ yếu để giải quyết vấn đề tinh thần, bởi vì đa phần đều đi dưới 100km/ngày và hoàn toàn có thể sạc ở nhà. Cũng theo ông Vượng, chi phí về pin đang rẻ đi vì công nghệ, xe điện hoàn toàn có thể cạnh tranh với xe xăng ở các thị trường khác. “VinFast dự kiến tới năm 2026 có thể hòa EBITDA và dần dần sẽ có lãi”, ông Vượng trả lời khi cổ đông hỏi bao giờ thương hiệu xe điện hết lỗ.
Trên mạng xã hội vừa xuất hiện những tấm hình về một chiếc xe lạ mang thương hiệu VinFast với kiểu dáng phần đầu khá giống VF 8 nhưng lại không có mui xe.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, với tổng cộng 11.638 xe ô tô điện đã được bàn giao cho khách hàng kể từ đầu năm, trong đó riêng tháng 6 là 3.155 xe.
Cả VinFast Evo200 và Yamaha NEO’S đều sở hữu thiết kế hiện đại và tối gian. Cùng ra mắt đúng vào thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi ra mắt và cho đến thời điểm hiện tại.