Xe điện, Xe mới, - 25/04/2024 03:05 PM
Liên doanh Changan Mazda đã chính thức trình làng mẫu sedan cỡ D Mazda EZ-6, đây cũng có thể xem là mẫu xe kế nhiệm của Mazda 6 đã ngừng sản xuất.

Tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, Mazda EZ-6 chính thức được trình làng, dù được xem là mẫu xe thay thế Mazda 6 nhưng lại không được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Mazda. Thay vào đó mẫu xe này được liên doanh Changan Mazda sản xuất dựa trên khung gầm lai EPA.

hau-due-cua-mazda-6-trinh-lang-dep-nhung-chi-danh-cho-trung-quoc

Khung gầm này có thể phù hợp với cả ô tô điện thuần điện lẫn xe dùng động cơ đốt trong. Tuy nhiên xe vẫn có những đặc trưng của Mazda thông qua một số chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ lớn đi kèm dải đèn Led, cụm đèn pha với đèn định vị ban ngày hình chữ "L" quen thuộc. Ngoài ra, Mazda EZ-6 còn có hốc gió trung tâm hình thang rộng và 2 khe gió hẹp nằm dọc trên cản trước.

hau-due-cua-mazda-6-trinh-lang-dep-nhung-chi-danh-cho-trung-quoc

Hai bên thân xe vẫn giữ thiết kế suôn mượt theo phong cách coupe 4 cửa, tay nắm cửa xe dạng ẩn đi cùng mâm xe có thiết kế khí động lực học với 5 chấu kép, phay xước 2 màu. Phía sau xe là cụm đèn hậu dạng tròn nối liền với nhau bằng một dải đèn ngang, xe cũng có một cánh gió nhỏ cùng tem chữ Mazda thay cho logo.

hau-due-cua-mazda-6-trinh-lang-dep-nhung-chi-danh-cho-trung-quoc

Không gian bên trong Mazda EZ-6 theo phong cách tối giản, các phím bấm tính năng đa phần được tích hợp vào màn hình cảm ứng trung tâm 14.6 inch, đồng hồ lái cũng là dạng điện tử 10.2 inch đi kèm vô lăng D-Cut mới lạ.

hau-due-cua-mazda-6-trinh-lang-dep-nhung-chi-danh-cho-trung-quoc

Mazda EZ-6 có hai phiên bản gồm J90A và J90A-REEV. Trong đó J90A là phiên bản thuần điện và J90A-REEV có thêm động cơ đốt trong để tăng phạm vi di chuyển cho xe. Một số thông tin cho biết EZ-6 phát triển dựa trên mẫu xe Deepal SL03 của đối tác Changan khi được chia sẽ chung khối động cơ.

hau-due-cua-mazda-6-trinh-lang-dep-nhung-chi-danh-cho-trung-quoc

Vì vậy có thể suy đoán Mazda EZ-6 có cấu hình tương tự với 4 tùy chọn vận hành có hiệu suất từ 215 mã lực đến 255 mã lực với tầm hoạt động từ 134 đến 1.140 km tùy theo lựa chọn của người dùng.  Dự kiến, Mazda EZ-6 sẽ bán ra vào năm sau, ở thời điểm hiện tại hãng chỉ lên kế hoạch cho mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.