Thị trường ô tô, - 13/04/2024 09:57 AM
Suzuki Jimny là một cái tên gây sốt thị trường xe trong những ngày qua, bởi đây là một mẫu xe độc lạ và gần như không có đối thủ trong phân khúc có giá bán từ 1 tỷ trở lại.

Vào ngày 10/4/2024, Suzuki mới chính thức công bố các thông tin về giá bán, phiên bản của mẫu SUV cỡ nhỏ Jimny. Theo đó xe có 2 phiên bản với giá bán từ 789 đến 799 triệu đồng. Sự khác biệt chủ yếu là màu sơn xe ở ngoại thất. Còn lại các trang bị, động cơ gần như tương đồng với nhau.

bi-che-dat-khi-ra-mat-suzuki-jimny-da-ban-giao-duoc-bao-nhieu-xe

Tuy nhiên trước đó, mẫu xe này đã được giao tới tay người dùng trước khi ra mắt với một số lượng nhất định. Theo báo cáo bán hàng từ Vama thì đã có 38 xe được bàn giao trên toàn quốc. Trong đó 7 xe ở miền Bắc, 4 xe ở miền Trung và đông nhất là ở miền Nam với 27 xe.

Cũng theo các số liệu báo cáo thì vào tháng 11/2023, đã có chiếc Suzuki Jimny đã được bàn giao, như vậy tính đến hết tháng 3/2024 đã có tổng cộng 39 xe Suzuki Jimny bán ra đồng thời cũng có thêm 2 chiếc nhập khẩu tư nhân đã nhập về nước trước đó vài năm. Đáng chú ý, những xe được bàn giao đều bán ra trước khi hãng công bố giá bán chính thức.

bi-che-dat-khi-ra-mat-suzuki-jimny-da-ban-giao-duoc-bao-nhieu-xe

Theo các giới thiệu của hãng thì Suzuki Jimny không phải là mẫu xe dành cho số đông hay phục vụ gia đình mỗi ngày. Thực chất đây là một mẫu xe dùng để “chơi” hay sử dụng cho các hành trình chạy off-road. Chính vì thế lượng khách mua xe này đa phần đều có ít nhất một mẫu xe trong nhà và vấn đề giá bán không phải là yếu tố quá lớn.

Ngoài ra Suzuki Jimny cũng tạo được dấu ấn với thiết kế hình khối hộp cổ điển, nội thất theo xu hướng cơ bản và cách bố trí phù hợp cho việc sửa chữa dọc đường. Xe được trang bị động cơ 1.5L cho mức công suất 105 mã lực, hộp số 4 cấp nhưng đi kèm hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm, chuyển đổi linh hoạt giữa 1 cầu và 2 cầu, tăng độ bám của bốn bánh trên mặt đường xấu.

Ngoài ra, xe cũng được thiết kế khoảng sáng gầm xe đạt 210mm, góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, giúp xe linh động di chuyển trên mọi địa hình hiểm trở. Ngoài ra bán kính quay vòng chỉ 4.9m giúp Jimny có thể xoay xở dễ dàng trong các đoạn đường hẹp hoặc trong bãi đậu xe.

Về an toàn, Suzuki Jimny cũng chỉ có thêm các tính năng cơ bản như hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hỗ trợ đổ dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi và ga tự động Cruise Control.

bi-che-dat-khi-ra-mat-suzuki-jimny-da-ban-giao-duoc-bao-nhieu-xe

Mặc dù có giá cao, nhu cầu sử dụng có phần khác biệt nhưng hiện nay lượng xe đặt khá lớn, tuy nhiên nguồn cung từ thị trường Nhật Bản có phần hạn chế nên người dùng buộc phải chờ đợi mới có thể nhận xe. Hiện xe chỉ mới có phiên bản 3 cửa được phân phối chính thức, ngoài ra vẫn còn 1 phiên bản 5 cửa và chưa rõ hãng có kế hoạch mang về Việt Nam hay không.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.