Thị Trường, - 23/12/2016 03:11 PM
Đại diện Công ty Cổ phần Ôtô Rega, nhà nhập khẩu xe Rolls Royce cho biết, ngày 16/11, Regal đã nhận được quyết định số 4460 của Cục Hải quan Tp.Hải Phòng về việc ấn định thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu. Theo quyết định này, tổng số tiền thuế mà Regal còn phải nộp là gần 50 tỷ đồng.

Ngày 25/11, Regal đã có đơn gửi Cục Hải quan Tp.Hải Phòng để khiếu nại Quyết định 4460 trên, và cho đến thời điểm hiện tại Regal cho biết chưa nhận được thông tin trả lời của Cục Hải quan Hải Phòng về việc xử lý hay tiếp nhận đơn khiếu nại. 

Regal đề nghị nộp trước một phần thuế được quy định trong thời gian chờ kết quả giải quyết khiếu nại.

"Số tiền phải nộp nêu trên là quá lớn và rất khó để một doanh nghiệp mới thành lập như Regal có thể thu xếp trong một khoảng thời gian ngắn đặc biệt là dịp cuối năm như hiện nay khi Regal đang phải chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ kinh doanh cuối năm...”, Giám đốc điều hành Regal Đoàn Hiếu Trung cho hay. 


Số tiền truy thu 50 tỷ đồng theo Quyết định 4460 dựa trên kết quả kiểm tra sau thông quan đã có sự chênh lệch giữa giá bán chính thức của Rolls - Royce Motor Cars và giá mà Regal ấn định trong tờ khai của Hải quan.

Gần đây, Bộ Tài chính liên tục truy thu thuế, làm rõ những sai phạm của các doanh nghiệp ôtô nhập khẩu chính hãng thuộc phân khúc xe sang. 

Cụ thể, ngày 30/11, Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) cũng bị "gọi tên” khi Bộ Tài chính gửi công văn hoả tốc yêu cầu Tổng cục Hải quan làm việc cụ thể với Viện Kiểm soát nhân dân tối cao xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Euro Auto. 

Đồng thời, Bộ Tài chính yêu cầu dừng thông quan toàn bộ các lô hàng xe BMW. Euro Auto là đơn vị nhập khẩu xe BMW chính hãng tại Việt Nam. 

Cục Thuế Tp.HCM cũng quyết định truy thu lên tới 720 tỷ đồng đối với Tập đoàn Tân Thành Đô sau thời gian kiểm tra xuất nhập khẩu của doanh nghiệp này. Thành Đô là doanh nghiệp nhập khẩu xe Land Rover, Jaguar chính hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Rolls Royce