“Năm 2018 thuế nhập khẩu ôtô sẽ bằng 0, nếu đặt vấn đề giảm sâu thuế tiêu thụ đặc biệt, thì chắc chắn ngành ôtô trong nước sẽ “chết” và hệ lụy của xã hội xảy ra là rất lớn”, đại biểu Lê Văn Lai lo lắng khi thảo luận tại Quốc hội, chiều 13/11.
Không thật sự đột biến so với tháng liền trước song so với cùng kỳ năm ngoái hoặc so với tháng 8, sức mua ôtô trên toàn thị trường tháng 10/2015 đã cho thấy sự bùng nổ mạnh mẽ.
Lùi nhẹ vào tháng 9 nhưng sang tháng 10, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lập tức tăng mạnh trở lại để tiếp tục duy trì ở mức “đỉnh” trong năm.
Nỗi lo giảm tốc tăng trưởng sau giai đoạn bùng nổ của thị trường ôtô bán tải lại đang hiển hiện.
Bộ Công Thương vừa có văn bản góp ý cho dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế đang được Bộ Tài chính chủ trì, soạn thảo.
Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến để hoàn thiện dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều tại các luật về thuế. Trong đó, đáng chú ý là những điều chỉnh mạnh mẽ về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt tại Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi.
Ước tính đã có khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 7/2015, đạt giá trị kim ngạch 211 triệu USD.
Quy mô thị trường vẫn nằm trong nhóm đầu thế giới với trên dưới 3 triệu chiếc bán ra mỗi năm. Thế nhưng, thị trường xe máy Việt Nam lại đang cho thấy dấu hiệu “nhạt” dần.
Sau 3 tháng liên tiếp duy trì ở con số 10.000 chiếc, kim ngạch nhập khẩu ôtô dường như đã bắt đầu khởi động cho chặng tăng tốc về lượng.
Báo cáo từ Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, ước tính đã có khoảng 45.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong 5 tháng đầu năm 2015, đạt giá trị kim ngạch trên 1,2 tỷ USD.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), đã có 5.455 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về Việt Nam trong 15 ngày đầu tháng 5/2015, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 184 triệu USD.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về hiệu quả của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”...
Thị trường ôtô Việt Nam đang bắt đầu “dậy sóng” trước đề xuất thay đổi cách tính thuế đối với các loại xe chở người dưới 24 chỗ ngồi.
Trở lại với mức kim ngạch cao, các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Vài năm trở lại đây, đã không ít lần đại diện các tập đoàn ôtô úp mở về khả năng rút nhà máy khỏi Việt Nam.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đang cho thấy dấu hiệu hồi phục khá ổn định.
Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) mới có đơn xin Chính phủ gia hạn đóng thuế, vì lý do phải dồn sức cho việc “phát triển ngành công nghiệp ôtô” trong bối cảnh khó khăn.
Lộ trình cắt giảm thuế quan theo các cam kết quốc tế càng vào sâu thì cơ hội để giảm giá bán lẻ ôtô tại Việt Nam xem ra càng lớn.
Sáng 9/7, UBND thành phố Đà Nẵng đã trình Hội đồng Nhân dân thành phố các mức phí, lệ phí áp dụng cho ôtô, xe máy trên địa bàn.
UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình Hội đồng Nhân dân thành phố xem xét ban hành một số quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn. Trong đó đáng chú ý là đề xuất về mức thu lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo thông tư hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư xây dựng đường bộ.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư quy định việc nhập khẩu ôtô, môtô theo chế độ tài sản di chuyển của công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã hoàn tất thủ tục đăng ký thường trú tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) 2013 khai mạc sáng nay (3/6) tại Hà Nội, nhóm công tác ôtô, xe máy tiếp tục đề xuất lên Chính phủ một số vấn đề, giải pháp nhằm giúp ngành công nghiệp ôtô, xe máy ổn định và phát triển.
Kể từ tháng 3, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ôtô nguyên chiếc không những hồi phục mà còn tăng mạnh.
Nhiều khả năng Lexus, thương hiệu xe hơi hạng sang thuộc tập đoàn Toyota, sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000