Tổng cục Hải quan vừa công bố số liệu tình hình nhập khẩu 6 tháng đầu năm. Theo đó, người Việt đã chi tổng cộng 1,2 tỷ USD mua 49.890 xe nguyên chiếc trong 6 tháng.
Tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU) nửa đầu năm 2016 đã chính thức vượt qua mốc 1 tỷ USD.
Mitsubishi Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 2.581 chiếc xe Zinger GLS để thay thế ngòi nổ túi khí phía trước người lái.
Hàng loạt siêu xe đã và đang dồn dập cập cảng vào Việt Nam ngay trước thời điểm các mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực.
Với thuế suất mới, hầu hết các hãng xe đang hiện diện tại Việt Nam đều sẽ chịu ảnh hưởng. Khác biệt là hãng xe nào sẽ phải vất vả “chống bão” nhất?
Chênh lệch rõ rệt về tỷ lệ tăng trưởng giữa ô tô lắp ráp trong nước với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục được duy trì.
Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, giá bán lẻ của các loại ôtô cỡ lớn tại Việt Nam sẽ chính thức đi vào “tâm bão”.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc bắt đầu thực hiện cú nước rút thần tốc trong cuộc chạy đua “né” thuế.
Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải về việc xây dựng đề án thu phí bảo vệ môi trường đối với các dòng xe sang dung tích trên 3 lít.
Thị trường ôtô Việt Nam đã chính thức bước vào guồng quay mới sau quãng thời gian đầu năm chững lại.
Thị trường ôtô nhập khẩu đang cho thấy những dấu hiệu sôi động trở lại sau quãng thời gian 2 tháng đầu năm chùng xuống. Nhưng dường như đó chỉ là biểu hiện ở bề nổi che giấu con sóng dữ đang hình thành.
Với đa số phiếu thuận, ngày 6/4, Quốc hội đã thông qua luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đang có dấu hiệu hồi phục trở lại sau 2 tháng đầu năm tụt dốc.
Nhiều khả năng các mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại ôtô nhập khẩu sẽ tiếp tục được điều chỉnh với mức thuế suất mới dự kiến sẽ đồng loạt có hiệu lực từ 01/7/2016.
Nhiều khả năng sẽ có một cuộc di chuyển trên diện rộng của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sang “chung vui” với các doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng.
Bước sang năm 2016, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lập tức giảm sốc so với giai đoạn cuối năm 2015.
Chiều 15/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế.
Thị trường ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) đang trong giai đoạn sôi động, và nếu không có gì đột biến, sẽ còn ít nhất 3 tháng “vui vẻ” nữa trước khi phải đối mặt với những khó khăn.
“Đề nghị thành phố Hà Nội và Tp.HCM xây dựng đề án và trình hội đồng nhân dân quyết định, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cùng phối hợp thực hiện”.
Một đợt tăng giá mạnh mẽ trên thị trường ôtô nhập khẩu đang chuẩn bị diễn ra, do những thay đổi của chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan đã ồ ạt tràn về Việt Nam trong liên tiếp 2 tháng vừa qua.
Những điều chỉnh của chính sách thuế trong thời gian tới đang tạo nên sức ép mạnh mẽ đẩy thị trường ôtô hạng sang bước vào một cuộc đua mới.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 10 và tháng 11/2015 đã chính thức “lên đỉnh”, tăng đột biến so với giai đoạn trước đó xét cả về lượng lẫn giá trị.
Theo chương trình kỳ họp Quốc hội thứ 10 mới được điều chỉnh, dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế đã không còn được thông qua tại kỳ họp này.
8 nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng vừa lên tiếng về các vấn đề liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000