Tiện ích, - 01/06/2018 10:18 PM
Thời tiết năng nóng ảnh hưởng rất nhiều đến chiếc xe cũng như hành trình của bạn, vì thế khi mùa hè tới, bạn cần chăm sóc xế yêu của mình để có thể thoải mái vi vu trên mọi cung đường.

lam-the-nao-de-ha-nhiet-xe-nhanh-nhat-trong-mua-nong

Hạ nhiệt và giữ mát cho xe

Đỗ xe vào bóng râm: Dĩ nhiên không phải lúc nào tài xế cũng có thể tìm được bóng cây hay mái hiên nhưng nếu có hãy đỗ vào nó để tránh biến xe bạn thành phòng xông hơi. Bạn cũng có thể sử dụng các tấm bạt phủ sáng màu để che đậy xe.

Không đóng kín tất cả các cửa: Hãy để một khe hở nhỏ tại các cửa sẽ giúp không khí luôn lưu thông và giúp hạ nhiệt độ trong xe của bạn hơn rất nhiều so với việc đóng kín cửa. Nhiều thực nghiệm được tiến hành cho thấy, nếu đóng kín và để xe giữa trời nắng, nhiệt độ trong xe có thể lên tới 60-70 độ C.

Mở tất cả các cửa sổ ngay khi bạn khởi động xe: Đây là một điều quan trọng, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu sử dụng điều hòa khi xe còn quá nóng có thể sinh ra nhiều chất gây hại. Thêm nữa, mở cửa một vài phút giúp nhiệt thoát ra và điều hòa làm mát nhanh hơn.

lam-the-nao-de-ha-nhiet-xe-nhanh-nhat-trong-mua-nong

Phụ kiện và những mẹo nhỏ

Tấm/rèm che nắng: Bạn có thể dùng lọa được gắn lên kính bằng các giác hút hoặc loại phủ cả phần cửa sổ của xe để tránh năng chiếu trực tiếp vào trong xe.

Tấm chắn sáng: Để bảo vệ nội thất cũng như giảm nhiệt độ trong xe, bạn có thể sử dụng các tấm chắn sáng được phủ các lớp bạc để trành hấp thụ nhiệt lên xe. Một số khách hàng lựa chọn các bọc ghế sáng màu vừa bảo quản da vừa giúp ghế đỡ nóng hơn.

Dán phim cách nhiệt: Phim cách nhiệt vừa có tác dụng hạn chế nhiệt độ cao ảnh hưởng tới khoang nội thất xe vừa có thể chống các tia cực tím có hại cho da hành khách.

Sử dụng ống nối làm mát: Nếu chiếc xe của bạn không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, bạn có thể sử dụng một ống mềm dẫn luồng khó mát từ cửa gió điều hòa hàng ghế trước xuống hàng ghế thứ hai cho hành khách.

Một chiếc quạt phun sương hoặc quạt cánh mềm: Phụ kiện này được gắn vào thành ghế hoặc măt sau ghế trước.

lam-the-nao-de-ha-nhiet-xe-nhanh-nhat-trong-mua-nong

Sử dụng chức năng làm mát của ghế: Nếu chiếc xe của bạn có chức năng này, hãy bật nó lên, hệ thống quạt sẽ làm mát bề mặt ghế trên xe.

Bố trí thời gian di chuyển hợp lý: Nếu có thể, hãy sắp xếp những hành trình tránh khoảng thời gian nóng nhất trong ngày.

Đồ uống: Chuẩn bị các loại đồ uống phù hợp như nước lọc, nước trái cây hoặc một số thực phẩm bổ sung, nhất là khi bạn đã trang bị phụ kiện hộp lạnh cho xe.

lam-the-nao-de-ha-nhiet-xe-nhanh-nhat-trong-mua-nong

Bảo dưỡng xe

Để đảm bảo chiếc xe của bạn có thể hạ nhiệt hiệu quả, bạn nên đưa xe tới đại lý chính hãng để bảo dươngx hệ thống điều hòa, bổ sung nước làm mát, kiểm tra ắc quy, bộ lọc gió, lọc dầu máy, gạt mưa vì mùa hè thường kèm mưa nhiều. Áp suất lốp và phanh cũng cần được kiểm tra để đảm bảo an toàn tối ưu theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Nguồn: Toyota

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.