Xe giảm giá, - 17/01/2023 10:10 AM
Thời điểm trước mẫu SUV cỡ lớn từng có mức giá chênh lệch khá cao do khan hàng, tuy nhiên hiện tại Ford Explorer đang có mức giảm khoảng 100 triệu đồng.

Việc giảm giá trên bắt nguồn từ nhu cầu mua sắm ở phân khúc SUV cỡ lớn cuối năm không cao và có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm trước, thế nên các đại lý buộc phải có các ưu đãi để kích cầu tiêu dùng. Trong đó mẫu Ford Explorer ngoài việc giảm 100 triệu tiền mặt thì tùy theo chính sách bán hàng sẽ có thêm những hỗ trợ khác.

ford-explorer-ha-nhiet-gia-giam-gan-ca-tram-trieu-ngay-can-tet

Sau giảm giá thì Ford Explorer hiện có giá bán thấp nhất phân khúc so với các đối thủ như Volkswagen Teramont, Toyota Land Cruiser Prado. Trước đó mẫu xe này đã từng bị cắt giảm trang bị một số tính năng như lốp tự vá đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau không còn nhưng mức giá bán vẫn giữ nguyên ở mức 2.399 tỷ đồng.

Có thể vì những sự điều chỉnh đó mà nhu cầu của người đối với dòng xe Ford Explorer đã không còn cao như thời điểm mới ra mắt. Hiện số lượng xe cũng đầy đủ hơn và có thể giao ngay trước Tết âm lịch thay vì phải chờ đợi như thời gian trước.

Ford Explorer là mẫu SUV cỡ lớn được ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022, khi đó đang trong thời điểm khan hiếm linh kiện thế nên lượng xe không dồi dào dẫn đến tình trạng kênh giá xe lên đến 2 - 300 triệu đồng thông qua các gói phụ kiện như lót sàn, bọc vô-lăng, nước hoa hay lót cốp... và có mức lăn bán lên tới 2.5 - 2.6 tỷ đồng.

Thiết kế mới của Explorer 2022 gây chú ý khi được thay đổi không đáng kể ở ngoại thất nhưng lại trang bị thêm rất nhiều công nghệ bên trong nội thất có thể kể đến như màn hình giải trí 8 inch, giải trí SYNC 3, 12 loa Bang & Olufsen, ghế lái chỉnh điện, đồng hồ lái kỹ thuật số 6.45 inch, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sưởi vô lăng, màn hình giải trí cho hàng ghế thứ 2,...

ford-explorer-ha-nhiet-gia-giam-gan-ca-tram-trieu-ngay-can-tet

Về vận hành, Ford Explorer 2022 vẫn sử dụng máy xăng 2.3L EcoBoost đi kèm hộp số 10 cấp cho mức công suất 297 mã lực, 431 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD. Ngoài ra còn có thêm gói hỗ trợ lái Ford Co-Pilot 360 gồm các tính năng như camera 360 độ, cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động.

Thế mạnh của Ford Explorer đến từ việc trang bị nhiều công nghệ, giá có phần dễ tiếp cận trong phân khúc, hiệu suất vận hành vừa đủ. Hiện mẫu SUV này cạnh tranh  trực tiếp với Toyota Land Cruiser Prado giá 2.588 tỷ đồng và Volkswagen Teramont giá 2.499 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.