Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 14/07/2022 11:40 AM
Honda dự kiến tăng dần sản lượng xe tay ga ra thị trường Việt Nam từ tháng 7 để đáp ứng nhu cầu khách hàng hiện nay, mở ra cơ hội giảm giá cho những mẫu xe như Honda Vision, SH, Lead...

Trong tình hình thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn trên toàn cầu đã có những ảnh hưởng nhất định đến thị trường Việt Nam, khiến thị trường xe máy khan hàng và giá bán thực tế tại các đại lý chênh đến hàng chục triệu đồng, đặc biệt là Honda Vision.

Hiện tại, tình trạng này đang dần được cải thiện đối với Honda Việt Nam (HVN) khi hãng mới thông báo: "Với việc dỡ bỏ phong tỏa Covid – 19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, chúng tôi dự kiến tăng dần số lượng cung ứng cho thị trường từ tháng 7 với một số mẫu xe tay ga thiếu hụt trong thời gian vừa qua để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ví dụ như xe Vision…"

     Honda-CafeAuto-2

Với thông tin này, thị trường xe tay ga Honda sẽ dần ổn định sản lượng lắp ráp từ tháng 7 này, đặc biệt là mẫu xe Vision được nhắc đích danh. Khi nhu cầu của khách hàng với Vision luôn cao hơn so với các dòng xe khác, đã có thời điểm chênh tới gần 20 triệu đồng tại đại lý.

Honda Việt Nam cho biết: "Hoạt động sản xuất xe tay ga của Honda đã bị gián đoạn vì tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, mới đây chúng tôi đã khôi phục lại dây chuyền sản xuất và sẽ sớm cung cấp lượng xe ra thị trường".

Như vậy hoạt động sản xuất xe tay ga đã hoạt động trở lại, nên từ giữa tháng 7 trở đi Honda sẽ cung cấp thêm xe cho các đại lý giúp ổn định thị trường xe máy tại Việt Nam.

     Honda-CafeAuto-3

Mặc dù nguồn cung xe tay ga đã được cải thiện, đồng thời gián bán của các mẫu xe này chắc sẽ hạ nhiệt hơn so với trước. Nhưng giá xe có thể giảm về giá bán đề xuất của hãng thì khả năng không cao.

Trước đó, Honda Việt Nam từng lý giải hãng không có quyền đưa ra giá bán ra như thế nào mà chỉ có thể đưa ra giá đề xuất bởi theo luật cạnh tranh giữa Honda và HEAD là hai pháp nhân độc lập.

     Honda-CafeAuto-4

Cho dù không thể can thiệp vào giá bán của các các đại lý bán theo giá đề xuất nhưng dưới góc độ thị trường, nhưng Honda luôn cố gắng đảm bảo sự cân bằng cung - cầu bằng cách đẩy mạnh sản xuất đưa giá cả xuống mức gần nhất với giá đề xuất.

Vì vậy, dù sản lượng sản xuất dần được cải thiện nhưng giá bán các dòng xe tay ga Honda như Vision, SH, Lead... khó có thể giảm về đúng giá đề xuất, bởi thực tế xe máy Honda từ trước đến nay luôn được các đại lý bán lẻ căn cứ theo “giá thị trường”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.