Với một chút để ý kết hợp với các mẹo nhỏ thì việc đổ xăng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí hơn, đồng thời có thể tránh được các hành vi gian lận.

Xăng dầu gần như là món hàng mà bất cứ người dân nào cũng phải sử dụng trong đời sống hàng ngày với nhiều mục đích khác nhau nhưng thường xuyên nhất là để duy trì khả năng vận hành của các phương tiện đi lại.

Chính vì thế mà không ít cây xăng muốn có thêm lợi nhuận đã dùng những thủ thuật để gian lận khi đổ xăng bởi tâm thế lơ là khi đổ xăng. Để tránh mất tiền oan thì khi đổ xăng cần lưu ý những điều sau, ngoài ra có thể lợi dụng tính chất vật lý để tối ưu thêm lượng xăng, dầu đổ vào.

Đổ theo lít

Thông thường thì người dung hay có thói quen đổ theo mệnh giá như 50 ngàn, 100 ngàn, 200 ngàn hay 500 ngàn bởi sự tiện lợi và không phải mất thời gian tới tiền. Nắm được thói quen này nhiều cây xăng ranh ma đã điều chỉnh lại thông qua các con chip điều khiển bên ngoài dẫn tới việc tiền vẫn trả đủ nhưng xăng lại bơm thiếu.

Để hạn chế điều này, nhất là khi đổ tại các cây xăng lạ thì người dùng nên đổ theo đơn vị lít để hạn chế được tình trạng trên. Ví dụ với xe máy thì có thể đổ mức 2 lít hoặc 3 lít một lần là vừa đủ, còn với xe ô tô thì nên đổ mốc 30 lít, 50 lít,… tùy theo dung tích bình xăng.

gia-xang-ha-nhiet-nhung-nam-meo-nay-lai-tiet-kiem-khoi-tien-ma-lai-tranh-gian-lan

Hiện nay không ít cây xăng đã có hình thức thanh toán bằng cách chuyển khoản hoặc cà thẻ nên người dùng có thể yên tâm đổ xăng mà không sợ bị lẻ tiền khi đổ theo đơn vị lít.

Đổ vừa đủ xăng

Không hẳn đổ đầy xăng là tốt, bởi đôi khi các cây xăng trở nên đông đúc có thể khiến việc nạp nhiên liệu trở nên gấp gáp, nhân viên sẽ không canh được chuẩn xác có thể dẫn tới việc xăng bị trào ra ngoài gây lãng phí một cách vô nghĩa.

Ngoài ra, nên xem hành trình cũng như nhu cầu sử dụng như thế nào để nạp một lượng xăng vừa đủ. Ví dụ như nếu thường xuyên sử dụng thì chỉ cần đổ từ nữa bình xăng tới 2/3 bình xăng là hợp lý. Bởi nếu nạp đầy bình thì khối lượng xe tăng thêm dẫn tới động cơ làm việc nhiều hơn và lượng xăng tiêu hao cũng nhiều hơn.

Đổ xăng buổi tối sẽ tối ưu hơn

Theo tính chất vật lý thì xăng sẽ giản nở khi trời nóng và co lại khi trời lạnh. Thế nên khi đổ xăng buổi tới bạn sẽ có phần lời hơn về mặt dung tích tuy nhiên sẽ không có sự chênh lệch quá nhiều nếu bạn đi xe máy. Nhưng thời điểm buổi tối thì sẽ vắng hơn, thời gian nạp xăng cũng nhanh hơn tránh được việc xăng bay hơi cũng như động cơ chạy không tải ít hơn so với buổi sáng.

Nếu bạn để ý hầu hết các xe dịch vụ, taxi, xe khách đều lựa chọn việc nạp nhiên liệu vào buổi tối không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn lời hơn một chút nhờ vào tính chất vật lý.

Tự đong xăng

gia-xang-ha-nhiet-nhung-nam-meo-nay-lai-tiet-kiem-khoi-tien-ma-lai-tranh-gian-lan

Có lẽ với những người kỹ tính thì đây là phương án phù hợp nhất khi sử dụng những bình đong theo tiêu chuẩn và đổ xăng vào đó xong mới đổ vào phương tiện di chuyển. Các làm này sẽ khiến nhiều người phì cười bởi có phần hơi thái quá.

Tuy nhiên cách này là chính xác gần như tuyệt đối, các cây xăng gian dối khó mà qua mặt được và đồng thời có thể quan sát được chất lượng xăng bằng mắt thường.

Tìm nơi đổ xăng của cánh taxi

Nếu ở một vùng xa lạ và phương tiện của bạn gần cạn nhiên liệu thì ngoài những cây xăng có thương hiệu thì nên tìm những trạm xăng nơi mà các xe taxi thường túc trực để đổ xăng. Bởi lí do rất đơn giản vì dân vùng địa phương nơi đó sẽ biết cây xăng nào chất lượng và ít ăn gian nhất để nạp nhiên liệu cho phương tiện kiếm sống của mình.

Đề nghị chuyển đồng hồ về 0

Bình thường thì các nhân viên bán hàng sẽ thường gạt cần bơm về số 0 sau mỗi lần bơm xăng, tuy nhiên với một số người có ý đồ xấu sẽ lợi dụng lúc động đúc để bỏ qua thao tác này để thu lợi bất chính cho riêng mình.

Khi không gạt cần chuyển đồng hồ đo về mức 0, người dùng phải trả khống một khoảng tiền đáng ra được đổ nhưng lại bị nhân viên xử dụng xảo thuật để cho riêng vào túi. Hiện tượng này đã từng bị lên án khá nhiều nhưng thỉnh thoảng vẫn có người là nạn nhân vào những lúc cao điểm.

Từ chối nếu thấy hai nhân viên ở 1 trụ bơm

gia-xang-ha-nhiet-nhung-nam-meo-nay-lai-tiet-kiem-khoi-tien-ma-lai-tranh-gian-lan

Nếu nhìn vào một trụ bơm mà có tới hai nhân viên đừng lầm tưởng đây là sự chu đáo giúp tiết kiệm thời gian của người dùng. Trái ngược lại đây là mánh khóe mà người đổ xăng cần phải cẩn trọng, nếu không qua gấp thì có thể bỏ qua cây xăng đó mà vào cây xăng khác.

Cụ thể hơn, sẽ có một người bấm máy và một người tao tác cầm vòi đổ xăng, trong quá trình thực hiện thì cả hai người này sẽ phối hợp làm sao để người bấm máy sử dụng các thao tác để nâng không mức tiền lên nhằm trục lợi cá nhân. Với cách làm này người dùng phải thực sự quan sát kỹ thì mới có thể thấy được hành vi tinh vi này, đặc biệt là rất dễ thấy nếu cây xăng trong tình trạng đông đúc.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.