Sắp tới những mẫu xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, sẽ có giá bán rất cạnh tranh nhờ thuế giảm cùng các chính sách ưu đãi lớn và người tiêu dùng được hưởng lợi. Chỉ còn 1 tháng nữa bước qua 2018, chính sách giá ô tô mới sẽ hiện rõ, người tiêu dùng sẽ dễ dàng quyết định mua bán.
Với quy định này, ô tô lắp ráp trong nước có cơ hội giảm được giá thành, cạnh tranh được với ô tô nhập khẩu khi từ 2018 thuế nhập khẩu ô tô trong ASEAN về 0%.
Các doanh nghiệp ôtô liên tiếp công bố mức giá bán mới của năm 2018 nhưng thực hiện ngay từ tháng 11/2017 để hút khách hàng.
Chính phủ vừa sửa đổi, bổ sung chính sách thuế đối với xe cũ nhập khẩu về Việt Nam, theo đó sẽ thống nhất đánh thuế tuyệt đối và thuế hỗn hợp nặng vào dòng xe cũ theo dung tích từ xe có xi lanh thấp 1.0L đến xe dung tích xi lanh cao trên 2.5L.
Toyota Việt Nam vừa công bố mức giá mới cho năm 2018 được áp dụng từ ngày 1/11/2017.
Mới đây, một Showroom chuyên nhập khẩu xe tại Quận 5, TP.HCM đã đăng tin rao bán chiếc Ferrari 812 Superfast trên trang facebook của mình.
Các đại lý ô tô đang trong giai đoạn xả hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe tiếp tục giảm giá trên 200 triệu đồng, đặc biệt với những mẫu sản xuất từ 2016. Nếu những chiếc xe này không bán xong vào cuối năm nay, sang năm sẽ càng khó bán. Để lâu còn mất giá nữa, vì vậy bằng mọi cách, các đại lý phải “đẩy” hết hàng.
Bức tranh thị trường ô tô năm 2018 và giá bán xe gần như đã được định đoạt khi 3 doanh nghiệp lớn nhất hiện nay là Toyota, Thaco và Hyundai lần lượt công bố giảm giá xe vào đầu năm 2018.
Nghị định 116 ra đời khiến thị trường ôtô cuối năm biến động: xe nhập khẩu khan hàng, trong khi xe lắp ráp dồi dào, thậm chí giảm giá nhờ ưu đãi thuế mới.
Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, giá xe Mazda tăng rồi lại giảm khiến không ít người tiêu dùng "dở khóc dở cười".
Càng gần đến thời điểm 1/1/2018, giá xe ô tô ngày càng có xu hướng giảm. Trong xu hướng nhiều hãng xe liên tục giảm giá, xuất hiện trạng thái thị trường: bắt dao rơi. Đây là thực tế khiến nhiều hãng xe tuy giảm giá mạnh nhưng số lượng bán ra không tăng, thậm chí còn giảm đi.
Thị trường ô tô dường như đang trong cơn bán tháo, giá nào cũng bán cho những chiếc xe cuối cùng, dù những phiên bản xe mới cho năm 2018 còn chưa rõ hình bóng...
Thị trường ôtô và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam từ năm 2018 được dự báo là sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn...
Trường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018. Với chính sách mới, nhất là khi thuế nhập khẩu linh kiện về 0%, sẽ khuyến khích và duy trì sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.
Toyota vừa ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của dòng xe đa dụng Innova phiên bản Venturer 2.0G 2017 hồi đầu tháng 11.
Thaco lại vừa công bố giá bán mới cho các dòng xe Kia và Mazda. Theo bảng giá mới, từ ngày 21/11 đến hết ngày 31/12/2017. Đây là giá bán đã giảm theo như thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0%.
Cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước đều phải dán nhãn năng lượng.
Trong vòng 1 tháng qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến cuộc đổ bộ hàng loạt của các mẫu xe mới cũng như các phiên bản nâng cấp. Cùng điểm qua một số mẫu xe đã được ra mắt trong thời gian qua.
Trong khi giá xe trên thị trường ngày càng giảm, nhiều phân khúc có doanh số bán rất cao thì thị trường xuất hiện những mẫu xe, dòng xe có doanh số bán hàng rất thảm hại khi 10 tháng chỉ bán được 1 chiếc. Đáng nói là những dòng xe, mẫu xe này trước đó có doanh số bán thuộc loại cao và được mệnh danh như "chuyên cơ mặt đất", "biệt thự đi động".
Ngày 18,19/11 vừa qua, ngày hội trải nghiệm “Chạm Thử. Tin – chất lượng Toyota” đã diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức dành cho khách hàng.