Thị trường ô tô, - 02/10/2024 09:17 AM
Các doanh nghiệp vận tải sau buổi gặp mặt với tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bày tỏ sự lạc quan và kỳ vọng về các cơ hội hợp tác tiềm năng đồng thời cũng là nơi chia sẻ các chiến lược phát triển trong tương lai.

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup, TGĐ VinFast và GSM cùng các nhân sự cấp cao đã có buổi gặp gỡ 70 doanh nhân đại diện cho 50 hãng chuyên về vận chuyển đã có mặt tham gia đóng góp ý kiến để cùng nhau xây dựng một thương hiệu xe điện mạnh, một ứng dụng và một hãng vận tải kết nối được nhiều nguồn lực với nhau

cac-doanh-nghiep-van-tai-noi-gi-sau-buoi-gap-ty-phu-pham-nhat-vuong

Theo các thông tin, tại buổi gặp gỡ đã có nhiều doanh nghiệp vận tải chia sẻ các chiến lược kinh doanh mới cũng như sẵn sàng đồng ý với kế hoạch chuyển sang ô tô điện. Đáng chú ý Tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam chia sẽ sẵn sàng hủy, mất tiền cọc với các hợp đồng mua xe ô tô chạy xăng để chuyển đổi sang dùng xe điện VinFast.

Đại diện công ty này cũng cho biết, một chiếc xe xăng vận hành trong thành phố tiêu hao tới 1.750 đồng/km nhưng với xe điện thì chi phí trung bình chỉ khoảng 600 đồng/km, đồng nghĩa, chỉ riêng chi phí năng lượng, xe điện đã tiết kiệm hơn xe xăng tới 60%.

Ông chủ hãng taxi MaiLove, ngoài tiết kiệm chi phí, việc chuyển đổi sang xe điện cũng phù hợp với định hướng của Chính phủ về phát triển phương tiện giao thông công cộng xanh - sạch. Đây cũng là hướng đi mang tính lâu dài, bền vững. Ý kiến này nhận được sự ủng hộ của hàng chục doanh nghiệp vận tải có mặt tại sự kiện.

cac-doanh-nghiep-van-tai-noi-gi-sau-buoi-gap-ty-phu-pham-nhat-vuong

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy, đơn vị vận hành hãng Lado Taxi là một trong những người hiểu rõ nhất sự thay đổi sau khi chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện VinFast. Những năm 2022, Lado đã phải loay hoay tìm hướng đi sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh. Xe điện được xem là niềm tin để giữ thương hiệu cũng như rất nhiều lao động của hãng, với đội ngũ ban đầu là những chiếc VF e34.

Mọi thứ dần tốt lên, cái tên Lado gắn với dàn taxi điện ngày càng được người dân, du khách tìm tới nhiều hơn với dàn xe điện chất lượng. “Bà con đáp xuống sân bay Liên Khương chỉ đi tìm xe điện”, chủ doanh nghiệp này chia sẻ.

Tượng tư như các doanh nghiệp khác, ông chủ Lado cho biết xe điện khiến ông rất ấn tượng về chi phí sử dụng rất thấp, chất lượng cân bằng và chưa bao giờ thấy chế độ hậu mãi nào tốt như của VinFast và GSM. Hiện Lado đã có hơn 800 xe điện và cam kết chuyển sang 100% loại phương tiện này với số lượng khoảng 1.100 xe.

cac-doanh-nghiep-van-tai-noi-gi-sau-buoi-gap-ty-phu-pham-nhat-vuong

Ông chủ của Công ty Nam Thắng - một đơn vị vận chuyển cũng cho biết, hiện công ty ông đã có đội ngũ 800 xe điện hoạt động ở 4-5 tỉnh, thành phố. Lộ trình là tới hết năm, đội ngũ này sẽ tăng lên 999 xe. Lãnh đạo doanh nghiệp cũng lên tiếng mong các doanh nghiệp cùng nhau chuyển đổi xanh. Không chỉ giúp tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều người, việc chuyển đổi xanh theo ông còn góp phần giúp địa phương có thêm nền tảng xanh cũng như nhiều khoản thu để phát triển đất nước.

Về phía GSM, Tổng Giám đốc - ông Nguyễn Văn Thanh cho biết rất tự hào khi tại Việt Nam, các doanh nghiệp vận tải hành khách đang đoàn kết, chung tay cùng nhau chuyển đổi sang phương tiện xanh. Theo tính toán của ông, hiện tại đã có khoảng 10 hãng vận tải chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Ông hy vọng trong năm 2025, con số này sẽ lên tới 40-50 hãng, qua đó giúp xe điện phủ xanh khắp các tỉnh, thành Việt Nam.

Về phía Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng cũng nhấn mạnh 2 mục tiêu lớn: “Một là xây dựng tương lai cho con em chúng ta, để các thế hệ sau có môi trường sống xanh, sạch, an toàn hơn. Hai là có một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. “VinFast có thể là thương hiệu đầu tiên nhưng từ sự truyền cảm hứng đó, chúng ta sẽ có hàng chục, hàng trăm thương hiệu khác. Đó cũng sẽ là niềm tự hào, là tương lai của con em chúng ta”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.