Điểm nóng trong tuần vừa qua chính là thông tin liên quan đến vụ việc xe đưa đón học sinh ở Đồng Nai làm 3 học sinh rơi xuống đường, chiếc xe đã quá cũ, các hàng ghế đã ố màu, bung vít và được chế lại để phù hợp với số lượng học sinh khi chở.
Mới đây, Bộ Quốc phòng đã có chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng và mua sắm xe ô tô tại các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng.
135.484 xe ô tô nguyên chiếc đã được nhập khẩu về Việt Nam trong 11 tháng qua, trị giá 2,962 tỷ USD, tăng 198,2% về lượng và 195,2% về trị giá so với cùng kỳ. Dự báo con số nhập khẩu cả năm có thể lên tới 150.000 xe.
Thị trường ô tô cuối năm gần kề. Trong khi phân khúc xe hạng sang và tầm trung đua nhau tạo nhiệt với những mức giảm giá khủng vài trăm triệu, thì nhiều mẫu xe giá rẻ khác cũng không nằm ngoài cuộc.
Xe máy là phương tiện dường như không thể thiếu trong mỗi gia đình, thậm chí nhiều nhà có hẳn xe riêng cho từng người, từng nhu cầu. Nhiều năm trước, có thể thấy bộ ba Dream - Airblade - Exciter xuất hiện dày đặt nhưng năm nay có lẽ đã thay đổi bởi sự cạnh tranh giữa các hãng ngày càng gay gắt.
Thị trường xe máy cũ nhận được khá nhiều sự quan tâm của người mua. Tuy nhiên, để mang về một chiếc xe xứng đáng với đồng tiền mà mình bỏ ra là điều không dễ, chưa kể còn bị lừa mà không hề biết.
Gần 2 năm qua, doanh số bán xe tải giảm mạnh. Số lượng xe tải cả nước tồn kho ước tính lên đến cả chục ngàn chiếc, nhiều doanh nghiệp đang chìm trong khó khăn.
Đại diện Bộ Tài chính cho hay sắp trình Chính phủ đề xuất giảm thuế nhập khẩu với những linh kiện trong nước chưa sản xuất được để giúp kéo giảm giá ô tô sản xuất trong nước.
Những chiếc xe này có niên hạn sử dụng từ 10-16 năm, hầu hết là các thương hiệu gồm Toyota, Huyndai và Mitsubishi. Thông tin đăng tải thanh lý những chiếc xe này với giá tổng cộng hơn 6,2 tỷ bị nhiều người nhận xét là quá đắt so với thực tế. Đây cũng là câu chuyện thường thấy mỗi lần các ngân hàng đưa ra đấu giá tài sản, chủ yếu là TSBĐ của nợ xấu.
Lâu nay, người ta vẫn thường kháo nhau, chỉ có những xe tải cơi nới quá cỡ hay xe đời cũ lắm mới không được đăng kiểm. Nhưng ít ai ngờ rằng những xe du lịch chục năm đời trước vẫn trót lọt đăng kiểm bằng một cách nào đó để có thể lăn bánh rồi gây họa bất cứ lúc nào như vụ việc bung cửa làm rơi 3 đứa trẻ gần đây.
Nếu biết lựa chọn thời điểm hợp lý trong năm để mua ô tô, bạn có thể tiết kiệm vài chục triệu so với mức giá công bố của nhà sản xuất.
Thị trường ô tô thời điểm cuối năm vẫn ghi nhận những đợt giảm giá khủng từ các hãng, dù vậy nhân viên các đại lý vẫn kêu trời vì xe bán chậm, ế ẩm, hàng tồn kho nhiều.
Tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 94 nghìn xe ô tô con dưới 9 chỗ đổ về Việt Nam, trong đó xe có nhập từ Indonesia có giá trung bình chỉ khoảng 280 triệu đồng/chiếc.
ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương cho biết, sau khi ông nêu ý kiến đề xuất việc không đỗ, để xe dưới tầng hầm chung cư đã khiến "nhiều người dân phản ứng" và bản thân "bị ném đá dữ dội".
Nhiều hãng xe đồng loạt khai trương hệ thống đại lý mới với mục tiêu quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới kinh doanh đi kèm nhiều chương trình giảm giá mạnh tay nhằm kích cầu mua xe dịp cuối năm.
Cuộc chạy đua doanh số và giành thị phần tại Việt Nam là cuộc đua giữa 3 “ông lớn” Thaco, Toyota và TC Motor. Đây đang là 3 nhà sản xuất có doanh số bán ra lớn nhất thị trường Việt Nam.
Thời điểm này nhiều năm trước, các đại lý showroom thường gom hàng và hét giá trên trời các mẫu xe với tâm lý có xe trước Tết. Nhưng năm nay lại khác, các mẫu xe vốn hot, doanh số cao liên tục giảm giá tại đại lý, thậm chí giảm giá trực tiếp ngay trên trang chủ hãng xe nhằm xả kho, giải quyết hàng tồn.
Mercedes-Benz Việt Nam vừa giới thiệu mẫu xe đa dụng (MPV) V-Class nâng cấp mới với 2 phiên bản V 250 Luxury và V 250 AMG. V-Class hướng tới đối tượng khách hàng cá nhân với nhiều nâng cấp mới.
Bộ Tài chính vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ áp dụng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô dưới 9 chỗ sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam theo hướng miễn giảm cho tỷ lệ nội địa hóa linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.
Thực tế thời gian qua cho thấy, thị trường ô tô đang ở giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, giá giảm đối với tất cả các phân khúc do nguồn cung từ nhập khẩu, cũng như sản xuất trong nước đang dồi dào. Mặc dù thị trường ô tô đang vào mùa cao điểm cuối năm. Tuy nhiên, do nguồn cung lớn, lượng tồn kho nhiều nên đến thời điểm này giá ô tô vẫn giữ ổn định.