Thị Trường, - 28/11/2019 03:43 PM
Nếu biết lựa chọn thời điểm hợp lý trong năm để mua ô tô, bạn có thể tiết kiệm vài chục triệu so với mức giá công bố của nhà sản xuất.

Thời điểm trước khi ra mắt xe mới

Các hãng xe ô tô thường có động thái giảm từ vài chục triệu cho đến cả trăm triệu đồng cho phiên bản cũ mỗi khi mẫu xe mới ra đời. Điều này nhằm bán hết xe cũ ra khỏi đại lý và nhường chỗ cho xe mới.

Theo đó, đây là thời điểm thích hợp nhất để sắm một chiếc ô tô mới mà giá cả lại rẻ hơn bình thường.

Vào tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch sẽ là thời điểm thích hợp để sắm một chiếc ô tô mới với giá cả phải chăng nếu bạn không phải là một người kiêng kỵ. Mua xe thời điểm này không chỉ giá cả rẻ hơn bình thường mà còn nhận thêm được nhiều chương trình khuyến mãi từ đại lý.

Bên cạnh đó, nếu mua xe đã qua sử dụng thì đây cũng là một cơ hội tốt để thương lượng giá và giá xe sẽ rẻ hơn. Hầu hết, tại các cửa hàng, đại lý ô tô đều đang ế ẩm vì vậy họ có thể chấp nhận bán một chiếc ô tô không lời để có doanh thu trả tiền mặt bằng, nhân viên, ...

Thời điểm cuối năm

Cuối năm là thời điểm các đại lý ô tô đẩy mạnh doanh số, do đó giá bán luôn luôn thấp hơn giá công bố chính thức nhằm chiêu dụ khách hàng. Không dừng lại ở đó, nhiều đại lý còn tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán hay tặng gói phụ kiện theo.

Đồng thời, đây cũng là thời điểm các đại lý rất cần đẩy hàng tồn, giải quyết không gian để chào đón những mẫu xe mới, đổ bộ trong năm sau. Những chiếc xe đời cũ, dù tốt cũng sẽ được ưu tiên bán đi để nhường chỗ cho những mẫu xe mới ra mắt.

Thời điểm cuối tháng hoặc đầu tuần

Cuối tháng hoặc đầu tuần sẽ thích hợp nếu bạn không chờ được đến những thời điểm như cuối năm hay kiêng kỵ tháng 7.

Cuối tháng là khoảng thời gian các đại lý thúc đẩy doanh số với nhân viên bán hàng và tung ra nhiều chương trình giảm giá để thu hút khách hàng.

Vì vậy, khách hàng có thêm cơ hội để thương lượng và đề nghị nhận được những mức chiết khấu hấp dẫn để mua xe.

Ngày đầu tuần cũng được xem là thời điểm mua xe tốt nhất trong tuần. Vì cuối tuần, các đại lý thường rất đông khách, có khi 1 nhân viên tiếp đến 2-3 khách nên việc thương lượng giá cả sẽ rất khó cho bạn. Vì thế, nếu bạn đã chọn được một chiếc xe vừa ý thì hãy đến đại lý và tậu ngay cho mình vào những ngày đầu tuần để có thể nhận được mức giá tốt hơn.

Theo Báo Giao thông

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.